Chức năng xả tràn của máy giặt là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/08/2022 97

Chức năng xả tràn của máy giặt là chức năng được trang bị trên khá nhiều các mẫu sản phẩm đời mới hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế độ xả tràn là gì, cách sử dụng chức năng này như thế nào. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. Mời bạn chú ý theo dõi.

Chức năng xả tràn của máy giặt là gì?

Các dòng máy giặt hiện nay thường được tích hợp thêm chức năng xả tràn bên cạnh chế độ tự động cân đo lượng nước tương ứng với quần áo để xả như thông thường. Chế độ xả tràn ở máy giặt cho phép người dùng giặt các loại quần áo có kích thước lớn hay chăn màn một cách dễ dàng hơn với một mực nước và thời gian nhất định.

Chức năng xả tràn ở máy giặt là gì?

Xem thêm: Chế độ Drain trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Tác dụng của chế độ xả tràn ở máy giặt

Chức năng xả tràn ở máy giặt là một tính năng khá hữu dụng. Ở chế độ này, máy giặt sẽ được bơm vào một lượng nước lớn ở lần xả cuối cùng, giúp tăng áp lực tác động lên quần áo. Nhờ đó, máy giặt có thể xả sạch những cặn bẩn, tránh cặn bột giặt bám lại ở sợi vải của những đồ giặt có kích thước lớn - điều mà những chiếc máy giặt đời cũ khó có thể làm được.

Tác dụng máy giặt xả tràn ở máy giặt

Ngoài ra, chế độ xả tràn của máy giặt còn được sử dụng trong chu trình vệ sinh lồng giặt để tăng cường hiệu quả làm sạch lồng giặt.

Xem thêm: Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Cách sử dụng chức năng xả tràn của máy giặt

Thông thường với những chiếc máy giặt có chế độ này, trên bảng điều khiển sẽ có nút "Xả tràn”. Chính vì vậy, bạn có thể kích hoạt chế độ xả tràn trên máy giặt chỉ bằng cách ấn vào nút này.

Cách sử dụng chế độ xả tràn ở máy giặt

Xem thêm: Cách sử dụng viên tẩy máy giặt để vệ sinh máy giặt hiệu quả nhất

Một số lưu ý khi sử dụng chế độ xả tràn ở máy giặt

Khi sử dụng chức năng xả tràn của máy giặt, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Tùy từng mẫu sản phẩm và hãng sản xuất mà các nút bấm kích hoạt chế độ xả tràn trên máy giặt là khác nhau. Vì vậy, bạn cần xem kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh xảy ra sự cố không mong muốn.
  • Chế độ xả tràn chỉ hiệu quả với các loại quần áo dày, chăn màn có kích thước lớn, thấm hút nhiều xà phòng. Chính vì vậy, bạn chỉ nên khởi động chế độ này khi cần giặt các loại đồ giặt trên. Đối với các loại quần áo mỏng thông thường thì bạn chỉ nên sử dụng chế độ xả thường để tiết kiệm nước và điện năng cho gia đình.
  • Không nên sử dụng quá nhiều bột giặt. Điều này sẽ khiến máy phải hoạt động với công suất lớn để loại bỏ hết bọt xà phòng và gây lãng phí điện, nước.

Xem thêm: Cách giặt áo phao bằng máy giặt sạch, không bị xẹp, dồn bông

Như vậy, META.vn vừa giới thiệu tới bạn chức năng xả tràn của máy giặt và cách sử dụng. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã có thể sử dụng chế độ này đúng cách để giúp tiết kiệm điện, nước nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về máy giặt bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận