Điều hoà Daikin bị lỗi nháy đèn xanh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/08/2022 305

Khi gặp một số sự cố, điều hòa Daikin sẽ hiển thị mã lỗi hoặc đưa ra tín hiệu nháy đèn xanh để thông báo cho người dùng biết, qua đó có cách khắc phục kịp thời. Vậy những nguyên nhân gì khiến điều hòa Daikin bị lỗi nháy đèn xanh? Dấu hiệu và cách sửa như thế nào? Cùng META tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Những nguyên nhân dẫn đến điều hòa, máy lạnh Daikin bị lỗi nháy đèn xanh

Điều hòa Daikin bị lỗi nháy đèn xanh

Một số nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin nháy đèn xanh gồm:

  • Thiếu hoặc hết gas.
  • Điều hòa đã sử dụng thời gian dài nhưng không được vệ sinh, bảo dưỡng.
  • Quạt và block của điều hòa, máy lạnh đã hư hỏng.
  • Một số linh kiện khác trong máy gặp trục trặc.

Dấu hiệu và cách sửa chữa điều hoà Daikin lỗi nháy đèn xanh

Điều hòa, máy lạnh Daikin tự nháy đèn sau mỗi 30 phút

Dấu hiệu nhận biết: Điều hòa Daikin tự nhấp nháy đèn xanh sau mỗi 30 phút.

Nguyên nhân: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do phần ống dẫn bằng đồng bị gãy, thủng làm gas rò rỉ ra ngoài hoặc do điều hòa bị thiếu hoặc đã hết gas.

Cách khắc phục: Bạn cần thực hiện kiểm tra ống dẫn bằng đồng xem có bị thủng chỗ nào không, sau đó tiến hành hàn chỗ bị thủng hoặc thay ống dẫn mới. Còn nếu gas bị hết hoặc thiếu thì cần nạp thêm gas cho điều hòa (lưu ý nạp đúng loại gas dành cho điều hòa Daikin bạn đang sử dụng).

Khi điều hòa, máy lạnh Daikin bị lỗi nháy đèn xanh, bạn nên kiểm tra ống dẫn và nạp gas cho điều hòa

Xem thêm: Cách đo áp suất gas điều hòa & Bảng áp suất nạp ga điều hòa, máy lạnh

Điều hòa Daikin nháy đèn xanh và tự bật tắt lặp lại

Dấu hiệu nhận biết: Dù bạn đã tắt thiết bị hoặc chọn chế độ nghỉ nhưng máy lạnh Daikin vẫn bị lỗi nháy đèn xanh và tự động bật lên, lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Nguyên nhân: Có thể board mạch của dàn nóngdàn lạnh điều hòa bị lỗi hoặc đã hư hỏng.

Cách khắc phục: Thực hiện kiểm tra board mạch, nếu bị bám bẩn hoặc có côn trùng, động vật làm tổ thì chỉ cần dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại. Với trường hợp board mạch điều hòa đã hư hỏng, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành Daikin hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ sửa hoặc thay mới board mạch.

Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh có thể do bạn chưa vệ sinh sạch sẽ điều hòa Daikin

Xem thêm: Điều hoà Daikin bảo hành bao lâu? Cách kích hoạt, kiểm tra bảo hành

Điều hòa Daikin nháy đèn xanh đồng thời đóng cửa gió

Dấu hiệu nhận biết: Dù máy lạnh đang hoạt động nhưng cửa gió bị đóng lại và điều hòa Daikin liên tục nháy đèn xanh.

Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra có thể là do liên kết tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh gặp trục trặc hoặc do dàn nóng điều hòa đã bị hỏng.

Nếu thấy điều hòa Daikin bị lỗi nháy đèn xanh bạn nên kiểm tra tín hiệu dàn nóng - dàn lạnh có khớp với điều hòa không.

Cách khắc phục: Bạn cần thực hiện kiểm tra tín hiệu dàn nóng, dàn lạnh có khớp với điều hòa không hoặc kiểm tra dàn nóng xem nó còn hoạt động bình thường không, nếu dàn nóng hỏng hoặc tín hiệu không khớp thì bạn cần liên hệ với trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ kỹ thuật.

Xem thêm: Bảo hành điều hòa, máy lạnh Daikin: Trung tâm, tổng đài, chế độ

Điều hòa Daikin nháy đèn xanh liên tục

Dấu hiệu nhận biết: Bạn đã khởi động thiết bị nhưng không có hơi mát tỏa ra, điều hòa Daikin báo lỗi nháy đèn xanh liên tục.

Nguyên nhân:

  • Dàn lạnh của điều hòa đã bị hỏng.
  • Board mạch dàn nóng bị lỗi hỏng.
  • Hệ thống dẫn gas gặp trục trặc không hoạt động bình thường.

Khi điều hòa Daikin báo lỗi nháy đèn xanh, bạn nên liên hệ với các cơ sở sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ

Cách khắc phục: Đây là lỗi khá nghiêm trọng, đòi hỏi người thực hiện kiểm tra - sửa chữa phải có kinh nghiệm và kỹ thuật chuyên môn cao. Tốt nhất bạn hãy liên hệ với các cơ sở sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ kiểm tra dàn lạnh, board mạch dàn nóng và hệ thống dẫn gas chính xác và an toàn nhất.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Điều hòa Daikin nháy đèn xanh liên tục, dàn nóng kêu to

Dấu hiệu nhận biết: Khi điều hòa hoạt động, phần dàn nóng kêu to, cùng với đó là hiện tượng điều hòa Daikin liên tục nháy đèn xanh.

Nguyên nhân: Có dị vật mắc kẹt bên trong cục nóng.

Cách khắc phục: Khi gặp lỗi này, bạn cần tắt điều hòa rồi kiểm tra xem có vật gì đang chạm hoặc kẹt trong cục nóng hay không? Nếu có thì bạn cần tiến hành vệ sinh, làm sạch cục nóng để điều hòa hoạt động bình thường trở lại.

Máy lạnh Daikin lỗi nháy đèn xanh liên tục có thể do dàn nóng bị hỏng

Xem thêm: Cách vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà cực dễ

Các bước kiểm tra mã lỗi khác khi điều hòa Daikin nháy đèn xanh

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách trên mà điều hòa Daikin vẫn bị lỗi nháy đèn xanh thì có thể thiết bị đang gặp một lỗi khác. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để xác định chính xác điều hòa nhà mình đang gặp lỗi gì để tiến hành khắc phục đúng cách.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rút phích cắm nguồn hoặc tắt cầu dao điều hòa trong khoảng từ 3 đến 5 phút, sau đó cấp điện và bật lại. Bước này có tác dụng khắc phục các tình trạng chập chờn, kém tiếp xúc, quạt không chạy hoặc sốc điện… của máy lạnh Daikin.

Bước 2: Nếu điều hòa vẫn tiếp tục nháy đèn xanh, bạn cần chờ thêm vài phút để tắt hoàn toàn các chương trình chạy ngầm như hệ thống làm sạch bụi tự động, chương trình xả đá chiều làm ấm…

Bước 3: Nhấn và giữ nút Cancel trên remote khoảng 3 - 5 giây cho đến khi nghe tiếng bíp, trên màn hình điều khiển hiển thị mã 00.

Nhấn và giữ nút Cancel trên remote điều hòa Daikin

Bước 4: Nhấn nút Cancel trên remote cho đến khi có tiếng bíp tiếp theo, lúc này màn hình điều khiển sẽ hiển thị chính xác mã lỗi gây ra tình trạng điều hòa nháy đèn xanh.

Bước 5: Tra bảng mã lỗi của nhà sản xuất và áp dụng cách khắc phục được đề xuất trong đó. Bạn có thể tham khảo bảng mã lỗi điều hòa Daikin TẠI ĐÂY.

Trong bài viết trên, META đã lý giải chi tiết nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục điều hoà Daikin bị lỗi nháy đèn xanh, hy vọng những thông tin trên hữu ích và hỗ trợ bạn khắc phục lỗi này thành công.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về điều hòa, máy lạnh bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận