Lỗi F6 máy lạnh AQUA là lỗi gì và cách sửa?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/06/2023 39

Trong quá trình sử dụng điều hòa AQUA, bạn có thể gặp phải nhiều sự cố, trong đó có một sự cố khá quen thuộc đó chính là lỗi F6. Vậy lỗi F6 máy lạnh AQUA là lỗi gì và cách sửa thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

lỗi F6 máy lạnh AQUA là lỗi gì

Lỗi F6 máy lạnh AQUA là lỗi gì?

Dựa vào bảng mã lỗi máy lạnh AQUA, chúng ta có thể dễ nhận biết lỗi F6 trên thiết bị này chính là "lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường". Bộ phận này còn được gọi là sensor của máy lạnh. Khi bộ phận sensor bị lỗi, tất cả các chức năng trên điều hòa sẽ không thể điều chỉnh được ngoại trừ nút bật tắt nguồn, do đó hoạt động của máy lạnh AQUA sẽ bị gián đoạn và làm ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống của người dùng.

Xem thêm: 12 Lý do điều hòa, máy lạnh kêu lạch cạch và cách sửa

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa, máy lạnh AQUA báo lỗi F6

Lỗi F6 điều hòa AQUA do bản thân bộ phận sensor bị hỏng, lỗi

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến bộ phận cảm biến nhiệt độ môi trường của máy lạnh AQUA bị hỏng. Trong đó phải kể tới như: Dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển bị chuột hoặc côn trùng cắn phá, do căn phòng có độ ẩm quá thấp hoặc quá nóng, máy lạnh lắp đặt không đúng cách, máy lạnh không được vệ sinh định kỳ...

Cách khắc phục: 

  • Trước tiên bạn cần kiểm tra xem máy lạnh có được vệ sinh thường xuyên, định kỳ không, máy có được lắp đặt ở vị trí phù hợp không hay phòng có quá nóng không nhé. Nếu có thì bạn cần vệ sinh máy, tăng cường thêm quạt điện để phòng nhanh được làm mát hơn...
  • Sau khi đã xử lý các tình huống trên mà lỗi chưa được khắc phục, bạn tiếp tục kiểm tra dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển có bị đứt hoặc lỏng không. Nếu có thì bạn cần cắm lại cho chắc chắn, nối hoặc thay mới dây điện.
  • Còn nếu nguyên nhân không phải do dây diện, bạn nên lấy đồng hồ điện để đo xem cảm biến nhiệt độ môi trường có còn hoạt động không. Nếu cảm biến hỏng thì bạn nên thay thế cảm biến mới có cùng trị số.

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa, máy lạnh AQUA báo lỗi F6

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh AQUA sạch, đơn giản nhất tại nhà

Máy lạnh AQUA báo lỗi F6 do bo mạch điều khiển bị hỏng

Nguyên nhân: Bo mạch điều khiển là bộ phận quan trọng, giúp tiếp nhận thông tin ở cảm biến báo về để IC có quyết định cấp lệnh cho điều hòa hoạt động tiếp hay không. Do vậy, nếu bộ phận này bị hỏng thì cũng kéo theo nhiều lỗi trên điều hòa, trong đó có lỗi F6.

Cách sửa: Lỗi bo mạch điều khiển thường là lỗi khá phức tạp, đòi hỏi người sửa chữa phải có chuyên môn, kiến thức và dụng cụ đầy đủ. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa điều hòa uy tín, đáng tin cậy để được hỗ trợ nhé.

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa, máy lạnh AQUA báo lỗi F6

Xem thêm: 4 Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote đơn giản nhất

Cách để hạn chế lỗi F6 máy lạnh AQUA

Để hạn chế lỗi F6 trên máy lạnh AQUA, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Lắp đặt máy lạnh AQUA ở vị trí phù hợp.
  • Khi sử dụng điều hòa nên đóng cửa, tránh để hơi mát thất thoát quá nhiều ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh phòng, sắp xếp vật dụng trong phòng ngăn nắp, gọn gàng... để hạn chế chuột, côn trùng xâm nhập vào phòng và gây hại cho thiết bị.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy lạnh AQUA định kỳ để kịp thời phát hiện sự cố và có hướng sửa chữa thích hợp.
  • Trong các trường hợp máy lạnh AQUA bị lỗi và còn thời gian bảo hành, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng để nhờ hỗ trợ. Còn nếu phải sửa chữa dịch vụ ngoài, bạn nên chọn nơi sửa chữa uy tín, đáng tin cậy.
  • Khi phải thay thế thiết bị, linh kiện nào đó, bạn nhớ chọn linh kiện, thiết bị chính hãng, chất lượng nhé.

Xem thêm: 3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

Vậy là qua bài viết này, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu lỗi F6 máy lạnh AQUA là lỗi gì và cách sửa thế nào cho hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục  tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận