Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
31/08/2022 363

Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC là trường hợp thường xuyên diễn ra trong quá trình sử dụng thiết bị này. Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi LOC trên máy giặt Electrolux như thế nào? Cùng META tìm hiểu chi tiết về lỗi này qua bài viết sau đây bạn nhé.

Lỗi LOC máy giặt Electrolux là lỗi gì?

Máy giặt Electrolux hiển thị LOC trên màn hình khiến bạn cảm thấy lo lắng và tưởng đó là một mã lỗi. Thế nhưng trên thực tế đó không phải là lỗi mà là máy giặt đang kích hoạt tính năng LOCK (hay còn gọi là tính năng khóa trẻ em).

Tính năng LOC (hay LOCK) thường được trang bị trên hầu hết các máy giặt của Electrolux nhằm hạn chế các sự cố xảy ra với trẻ nhỏ, đảm bảo an toàn nhất cho các bé, đồng thời tránh các tác động không mong muốn tới chương trình đã cài đặt.

Lỗi LOC máy giặt Electrolux là gì?

Khi tính năng LOC được kích hoạt, các phím bấm trên máy giặt Electrolux sẽ bị vô hiệu hóa và dù bé có chẳng may nghịch ngợm, bấm các chức năng trên bàn phím thì cũng sẽ không có sự cố nào xảy ra, giúp bạn hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, tính năng LOC cũng giúp hạn chế việc các bé thực hiện những thao tác sai làm ảnh hưởng đến quá trình giặt giũ của bạn.

Xem thêm: Công nghệ Vapour Care trên máy giặt Electrolux là gì?

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi LOC là gì?

Bạn sẽ không thể nào tìm được mã lỗi LOC trong bảng mã lỗi của máy giặt Electrolux bởi đơn giản đây không phải là lỗi. Đây chỉ đơn giản là một tính năng thông minh của máy giặt và nó chỉ xuất hiện khi:

  • Bạn vô tình nhấn nhầm vào tổ hợp phím trên bảng điều khiển hoặc vô tình chạm vào biểu tượng khóa trẻ em.
  • Một số trường hợp khác có thể do mạch điều khiển của máy giặt tự động kích hoạt chế độ khóa trẻ em.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt Electrolux nháy đèn Start và cách sửa

Cách sửa máy giặt Electrolux hiện chữ LOC

Như đã trình bày bên trên, lỗi LOC trên máy giặt Electrolux có thể là 1 tính năng khóa trẻ em hoặc do mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi. Vì vậy, với các nguyên nhân này, bạn có thể khắc phục lỗi này như sau:

Cách tắt chế độ khóa trẻ em LOC trên máy giặt Electrolux

Với dòng máy giặt Electrolux EWF model 12843, 10744, 80743, 10844, 9025BQWA… thì bạn thực hiện như sau:

  • Bật máy giặt lên.
  • Chờ 8 giây rồi bạn nhấn giữ đồng thời nút Nhiệt độ/TempVòng vắt/Spin. Sau đó, bạn đợi 5 giây nữa thì thấy máy giặt kêu tít là đã khắc phục lỗi LOC thành công.

Cách sửa máy giặt Electrolux hiện chữ LOC

Với dòng máy giặt Electrolux EWF model 10932, 10842, 10742, 12942, 12844s, 12933, 14012, 14113, 8025DGWA… thì bạn thực hiện như sau:

  • Bật máy giặt.
  • Nhấn và giữ tổ hợp phím Prewash + Rinse hoặc Rinse + Easy Iron, rồi chờ khoảng 5 giây cho đến khi máy kêu tít là bạn đã tắt xong chế độ khóa trẻ em rồi.

Cách sửa máy giặt Electrolux hiện chữ LOC

Xem thêm: Chế độ Drain trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Cách sửa lỗi LOC máy giặt Electrolux do main điều khiển

Trong trường hợp bạn đã tắt chức năng LOC nhưng máy giặt Electrolux vẫn báo LOC thì có thể main điều khiển của máy giặt Electrolux đã gặp sự cố. Lúc này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng Electrolux hoặc cơ sở sửa máy giặt uy tín để được tư vấn và hỗ trợ xử lý nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

Cách sửa lỗi LOC trên máy giặt Electrolux do main điều khiển

Xem thêm: Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình: Nguyên nhân và cách sửa

Trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy giặt Electrolux báo lỗi LOC. Hy vọng bạn sẽ có thể khắc phục sự cố này nếu chẳng may gặp phải. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để tham khảo thêm nhiều bài viết tư vấn về máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận