Nguyên nhân máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/06/2023 54

Bạn lo lắng khi thấy máy lạnh Toshiba báo lỗi 01? Liệu lỗi này có nghiêm trọng không, cách sửa và phòng tránh như thế nào? Để giải đáp những vấn đề này, bạn hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé!

Máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 là lỗi gì?

Lỗi 01 điều hòa Toshiba là lỗi xảy ra khi hệ thống điện bị quá tải hoặc hệ thống điện áp hoạt động quá công suất. Khi xảy ra lỗi này, bạn cần nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục kịp thời.

Xem thêm: Bảng mã lỗi máy lạnh Toshiba và cách test lỗi chi tiết

Nguyên nhân, cách sửa lỗi 01 máy lạnh Toshiba

Lỗi 01 trên máy lạnh Toshiba có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thường có 3 nguyên nhân chính như sau:

  • Do vấn đề về nguồn điện.
  • Do máy nén điều hòa bị lỗi.
  • Do bo mạch bị hư hỏng.

Các vấn đề này có thể xảy ra khi điều hòa bị sét đánh, bị quá tải điện hoặc dây cáp bị đứt, bị chập. Dưới đây là nguyên nhân cụ thể gây ra lỗi này và cách khắc phục trong từng trường hợp:

Do hệ thống tải điện quá tải

Nguyên nhân: Nguồn điện không đạt chuẩn và điều hòa hoạt động quá tải là những nguyên nhân chính gây ra lỗi 01 trên điều hòa Toshiba. Tình trạng này thường xảy ra khi:

  • Bạn sử dụng điều hòa liên tục nhiều giờ liền trong ngày.
  • Bạn cài đặt nhiệt độ hoạt động cho điều hòa quá thấp khiến máy nén phải chạy hết công suất để đạt được mức nhiệt yêu cầu.
  • Diện tích phòng quá lớn so với công suất làm mát của điều hòa.
  • Không đóng kín cửa phòng khi dùng điều hòa khiến nhiệt bị thất thoát ra bên ngoài. Lúc này, máy nén phải hoạt động liên tục để làm mát phòng.
  • Nguồn điện đầu vào của điều hòa không đạt chuẩn do sử dụng máy trong giờ cao điểm hoặc ở các vùng có điện lưới yếu.

Cách sửa: Trong trường hợp lỗi 01 điều hòa Toshiba xảy ra do máy hoạt động quá tải và nguồn điện yếu, bạn cần khắc phục như sau:

  • Để cho máy nghỉ ngơi khoảng 30 phút - 1 tiếng rồi mới bật lại. Khi bật lại, bạn không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp và nhớ phải đóng kín cửa phòng, tránh hiện tượng thất thoát nhiệt ra bên ngoài.
  • Kiểm tra nguồn điện đầu vào cho máy. Nếu điện yếu thì bạn nên tắt thiết bị, tránh bật đi bật lại. Tốt nhất, bạn nên trang bị ổn áp riêng cho điều hòa để ổn định nguồn điện đầu vào của thiết bị.

Do máy nén máy lạnh Toshiba bị lỗi

Máy nén điều hòa có thể gặp các trục trặc sau khiến gây ra lỗi 01 trên điều hòa Toshiba:

  • Máy nén bị hết gas hoặc thiếu gas thì sẽ dẫn đến hiện tượng máy hoạt động không đúng và báo lỗi 01. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra xem điều hòa còn gas hay không. Nếu gas máy lạnh hết hoặc còn ít thì hãy liên hệ ngay trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ nạp gas cho máy lạnh nhé!
  • Lưới tản nhiệt bị tắc do bụi bẩn hoặc tạp chất sẽ khiến máy nén bị quá nóng và gây ra sự cố. Trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh sạch sẽ lưới tản nhiệt để loại bỏ bụi bẩn, tăng khả năng lưu thông không khí.
  • Công tắc trên điều hòa bị hỏng: Khi công tắc điều hòa Toshiba bị hỏng, máy nén sẽ hoạt động không đúng hoặc dừng hoạt động, gây ra lỗi 01. Lúc này, bạn cần kiểm tra xem công tắc có bị hỏng hay không, nếu hỏng thì hãy thay bằng công tắc mới.
  • Mạch điện của máy nén bị hỏng, bị chập cũng khiến điều hòa Toshiba báo lỗi 01. Đây là lỗi khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa. Vì thế, trong trường hợp này bạn hãy tắt điều hòa và tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ xử lý.
  • Ngoài ra, máy nén điều hòa có thể bị hỏng do các bộ phận như van, bơm, quạt... gặp sự cố và gây ra lỗi 01 trên điều hòa Toshiba. Lúc này, bạn nên liên hệ tới thợ sửa chữa để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và có cách khắc phục phù hợp.

Do bo mạch máy lạnh Toshiba bị hư

Bo mạch được coi là bộ não của bất cứ model máy lạnh nào. Nếu bộ phận này bị lỗi hoặc hư hỏng sẽ gây ra nhiều trục trặc. Lỗi 01 trên máy lạnh Toshiba cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bo mạch bị hư hỏng.

Lỗi 01 điều hòa Toshiba do bo mạch máy lạnh Toshiba bị hư

Để khắc phục lỗi 01 trong trường hợp này, bạn cần phải có đầy đủ dụng cụ, chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa máy lạnh. Vì thế, tốt nhất bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Bảo hành máy lạnh Toshiba: Tổng đài, trung tâm, chính sách

Cách phòng tránh điều hòa Toshiba lỗi 01

Lỗi 01 máy lạnh Toshiba không phải là lỗi nghiêm trọng nhưng cũng sẽ làm gián đoạn quá trình làm mát của thiết bị, tốn thời gian và chi phí sửa chữa. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý một số vấn đề sau để tránh lỗi này xảy ra.

  • Không sử dụng điều hòa liên tục nhiều giờ một ngày. Điều này sẽ gây hiện tượng quá tải, hại thiết bị và ảnh hưởng đến sức khỏe. Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?
  • Không bật nhiệt độ điều hòa quá thấp, chênh lệch quá nhiều so với môi trường bên ngoài. Xem thêm: Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?
  • Vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 3 - 6 tháng 1 lần để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc... giúp bảo vệ sức khỏe và tăng hiệu quả hoạt động của máy.
  • Bảo dưỡng và kiểm tra gas điều hòa định kỳ để phát hiện các sự cố sớm nhất có thể.
  • Cần lựa chọn sản phẩm chính hãng, đơn vị cung cấp uy tín. Nếu trong quá trình sử dụng, cần thay thế linh kiện thì bạn cần lựa chọn những linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Cần vệ sinh điều hòa thường xuyên để tránh lỗi 01 máy lạnh Toshiba

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh Toshiba từ A đến Z sạch, chuẩn nhất

Trên đây, META.vn đã chia sẻ với bạn nguyên nhân, cách khắc phục và cách phòng tránh máy lạnh Toshiba báo lỗi 01. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn điều hòa hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận