So sánh máy giặt AQUA và Panasonic: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/08/2023 163

Có nhiều người phân vân không biết nên mua máy giặt AQUA hay Panasonic. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát và dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn, META sẽ so sánh máy giặt AQUA và Panasonic một cách đầy đủ và chi tiết. Bạn theo dõi nhé!

So sánh máy giặt AQUA và Panasonic

Xuất xứ thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, giá thành, bảo hành là những tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá một chiếc máy giặt. Vì vậy, META sẽ cùng bạn so sánh máy giặt Panasonic và AQUA dựa theo các yếu tố này nhé!

Về xuất xứ thương hiệu

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với thương hiệu Panasonic phải không? Đây là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập từ năm 1918, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, đồ điện gia dụng như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, máy nước nóng, tivi và thiết bị gia dụng... Với công nghệ hiện đại, độ bền sản phẩm cao, các sản phẩm mang thương hiệu Panasonic được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng.

 Panasonic là thương hiệu nổi tiếng

AQUA gia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn so với thương hiệu Panasonic. Đây là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Sanyo - Nhật Bản nhưng sau đó vào năm 2012 được bán cho tập đoàn Haier - Trung Quốc. Mặc dù đã "đổi chủ" nhưng hãng vẫn giữ công nghệ Nhật Bản độc quyền. Chính vì thế, các sản phẩm AQUA được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Như vậy so sánh về xuất xứ thương hiệu, máy giặt Panasonicmáy giặt AQUA đều là những sản phẩm của thương hiệu uy tín, có thời gian hoạt động lâu trên thị trường. Tuy nhiên, thương hiệu Panasonic ra đời sớm hơn AQUA.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về thiết kế, số lượng mẫu mã

Máy giặt Panasonic và máy giặt AQUA đều sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế phù hợp với mọi không gian trong gia đình.

Máy giặt Panasonic và máy giặt AQUA đều sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế

Đặc biệt, cả 2 thương hiệu máy giặt này đều sở hữu 3 dòng máy giặt là máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trênmáy giặt sấy. Ở mỗi dòng máy giặt đều có nhiều model với khối lượng giặt đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú của người dùng. Cụ thể như sau:

Loại máy giặtPanasonicAQUA
Máy giặt cửa trước9 - 11kg (2 - 5 người)8 - 11kg (2 - 5 người)
Máy giặt cửa trên8 - 13kg (2 - 7 người)7,2 - 15kg (2 - trên 7 người)
Máy giặt sấy9 - 10,5kg (2 - 5 người)10kg - 15kg ( 5 - trên 7 người)

Xem thêm: Tất tần tật các loại máy giặt phổ biến nhất hiện nay

Về khả năng giặt sạch

Máy giặt Panasonic được đánh giá rất cao về khả năng làm sạch quần áo. Cụ thể, sản phẩm được trang bị các công nghệ giặt giũ như:

  • Công nghệ giặt nước nóng Stain Master+: Máy giặt sẽ giặt quần áo ở mức nhiệt độ từ 40 - 60 độ C, giúp loại bỏ tới 99,99% vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa tác nhân gây dị ứng.
  • Công nghệ Active Foam giúp hòa tan bột giặt/nước giặt thành hàng triệu các bọt khí nhỏ li ti để chúng thẩm thấu sâu vào từng sợi vải, làm sạch các vết bẩn, tránh được tình trạng chất tẩy bị dư thừa bám vào quần áo sau khi giặt.
  • Công nghệ giặt nước lạnh Blue Ag+: Máy giặt sẽ sử dụng tia UV và ion bạc Ag+ để loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo. Theo công bố của nhà sản xuất, công nghệ này có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn như Escherichia coli, Staphylococcus aureus... với tỉ lệ đạt 99,99%.
  • Công nghệ StainMaster đánh bay nhiều loại vết bẩn và mùi hôi trên quần áo.

Công nghệ StainMaster đánh bay nhiều loại vết bẩn

Ngoài ra, máy giặt của Panasonic còn được trang bị mâm giặt kháng khuẩn Ag Pulsator giúp ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn, nấm mốc, mâm giặt tạo sóng Active Wave giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hiệu quả, chế độ giặt lưu hương (Odour/Aroma+) giúp quần áo thơm tho suốt cả ngày...

Máy giặt AQUA cũng được đánh giá khá cao về khả năng làm sạch. Máy được trang bị lồng giặt Pillow với bề mặt được thiết kế dạng hình gối, các lỗ khoét cực nhỏ giúp nâng cao hiệu quả giặt giũ, giảm tình trạng xơ vải dính vào lồng giặt, nhờ đó quần áo bền đẹp hơn.

Máy giặt Panasonic được trang bị lồng giặt Pillow

Ngoài ra, máy còn được tích hợp một số công nghệ giặt như:

  • Công nghệ giặt Multi Jet sử dụng các luồng nước phun liên tục vào trong lồng giặt, giúp hòa tan hoàn toàn bột giặt. Nhờ đó, chất tẩy có thể thấm sâu vào từng sợi vải, đánh bay các vết bẩn.
  • Công nghệ diệt khuẩn bằng tia UV giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo, đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.
  • Vòng đệm kháng khuẩn ABT giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Nhờ đó khu vực giặt của máy luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn bám vào quần áo của bạn khi giặt.
  • Công nghệ Smart Dual Spray giúp rửa sạch hết các xơ vải còn sót lại ở vị trí vòng đệm, mặt trong cửa sau mỗi lần giặt giũ, ngăn xơ vải bám vào trang phục của bạn trong những lần giặt tiếp theo, nhờ đó nâng cao hiệu quả làm sạch quần áo.

Xem thêm: Tổng hợp các công nghệ máy giặt hiện đại nhất hiện nay

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Để giúp sử dụng lượng nước và lượng điện cho giặt giũ một cách tối ưu, máy giặt Panasonic được tích hợp công nghệ 3Di Inverter cùng với cảm biến Econavi. Hai công nghệ này hoạt động như sau:

  • Công nghệ cảm biến Econavi có khả năng cảm nhận khối lượng đồ giặt, nhiệt độ nước và chất liệu quần áo, từ đó tự động đưa ra chương trình giặt lý tưởng nhất nhằm tiết kiệm tối đa điện, nước nhưng không gây ảnh hưởng đến chất lượng mẻ giặt.
  • Công nghệ 3Di Inverter có khả năng điều chỉnh vòng quay máy nén linh hoạt giúp nâng cao hiệu quả giặt tẩy, tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, bảo vệ quần áo và hạn chế tối đa tiếng ồn khi vận hành.

Ngoài ra, máy giặt Panasonic còn được ứng dụng công nghệ giặt thông minh AI Smart Wash giúp bạn lựa chọn chu trình giặt phù hợp để tối ưu hiệu quả giặt giũ quần áo, tiết kiệm lượng điện năng và nước tiêu thụ.

Công nghệ 3Di Inverter và cảm biến Econavi trên máy giặt Panasonic

Máy giặt AQUA cũng được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái. Ngoài ra, máy còn được ứng dụng công nghệ giặt Smart Dosing, có khả năng tự động cân chỉnh một lượng nước giặt/xả tương thích với khối lượng đồ đã bỏ vào lồng giặt, giúp làm sạch quần áo dễ dàng mà không cần châm nước giặt, nước xả thường xuyên.

Máy giặt AQUA còn được ứng dụng công nghệ giặt Smart Dosing

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Các tính năng, tiện ích khác

Ngoài khả năng làm sạch quần áo và khả năng tiết kiệm điện, nước, các tính năng tiện ích được tích hợp trên máy giặt cũng là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm. Dưới đây là một số tính năng, tiện ích nổi bật được tích hợp trên máy giặt AQUA và Panasonic:

Máy giặt Panasonic

  • Tự động vệ sinh lồng giặt: Máy giặt sử dụng tính năng Blue Ag+ hoặc nước nóng để loại bỏ mùi hôi, cặn bẩn, giúp lồng giặt luôn sạch sẽ.
  • Tự khởi động lại sau khi mất điện cho phép máy giặt tự động vận hành lại khi nguồn điện được phục hồi sau khi mất.
  • Khóa trẻ em: Máy giặt sẽ vô hiệu hóa bảng điều khiển để ngăn ngừa những thay đổi không mong muốn từ trẻ em.
  • Điều khiển máy giặt từ xa bằng điện thoại qua SmartApp+ giúp bạn dễ dàng tùy chọn chương trình giặt giũ, bật/tắt máy, tạm dừng, hẹn giờ giặt... ngay cả khi không có nhà.

Máy giặt Panasonic có thể điều khiển qua điện thoại

Máy giặt AQUA

  • Tính năng khóa trẻ em: Khi kích hoạt tính năng này, các phím chức năng trên bảng điều khiển sẽ bị vô hiệu hóa. Nhờ đó, ngăn cản được trẻ em nghịch ngợm làm thay đổi chương trình giặt mà bạn đã thiết lập.
  • Hẹn giờ giặt giúp bạn có thể tùy chọn các mốc thời gian giặt đồ dễ dàng, đảm bảo quần áo sạch luôn sẵn sàng khi bạn cần.
  • Tự khởi động lại khi có điện giúp máy tự động vận hành khi có điện trở lại.
  • Đèn chiếu sáng lồng giặt giúp bạn quan sát dễ dàng.
  • Smart Dual Spray tự làm sạch mặt trong cửa và vòng đệm cửa.
  • Ghi nhớ chương trình giặt I - wash: Máy giặt có khả năng ghi nhớ chế độ giặt yêu thích, giảm bớt thời gian cho người dùng khi thao tác trên máy giặt.

Xem thêm: Top 10 món đồ giặt được bằng máy bạn không ngờ tới

Về giá thành sản phẩm

Giá máy giặt AQUA và giá máy giặt Panasonic còn tùy thuộc vào loại sản phẩm, khối lượng giặt, công nghệ, tính năng, tiện ích được tích hợp. Tuy nhiên nếu so về cùng loại máy giặt và khối lượng giặt thì máy giặt Panasonic có giá cao hơn so với máy giặt AQUA. Dưới đây là mức giá tham khảo của 2 dòng máy giặt này:

Loại máy giặtPanasonicAQUA
Máy giặt cửa trước12,5 - 22 triệu đồng4,9 - 15,9 triệu đồng
Máy giặt cửa trên6,1 - 18,6 triệu đồng3,9 - 11,4 triệu đồng
Máy giặt sấy12,2 - 27 triệu đồng10,9 - 21,4 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về chế độ bảo hành

Cả máy giặt AQUA và Panasonic đều có thời gian bảo hành là 24 tháng. Với chính sách này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Nên mua máy giặt AQUA hay Panasonic

Qua phần so sánh trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thể đánh giá được máy giặt Panasonic hay AQUA tốt hơn phải không? Nhìn chung, mỗi dòng sản phẩm này đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Máy giặt Panasonic là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng, được thành lập từ lâu, có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất máy giặt. Sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt, khả năng giặt sạch tốt, tiết kiệm điện nước, chế độ bảo hành tốt, được tích hợp nhiều tính năng thông minh, cao cấp. Tuy nhiên, giá máy giặt Panasonic cao hơn so với máy giặt AQUA.

Máy giặt AQUA ra đời sau thương hiệu Panasonic nhưng có độ phủ sản phẩm rộng, khả năng làm sạch quần áo khá tốt, giá rẻ, chế độ bảo hành lâu dài. Tuy nhiên, xét về độ bền, các tính năng công nghệ được trang bị trên máy giặt AQUA sẽ không bằng so với máy giặt Panasonic.

Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mình mà bạn có thể đưa ra quyết định nên mua máy giặt Panasonic hay AQUA.

  • Nếu bạn có đủ tài chính, đang cần tìm một chiếc máy giặt chất lượng và bền bỉ thì nên lựa chọn máy giặt của Panasonic.
  • Còn nếu bạn có tài chính hạn chế, chỉ cần một chiếc máy giặt có các tính năng giặt giũ cơ bản thì nên lựa chọn máy máy giặt của AQUA.

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt AQUA và Panasonic ở đâu chất lượng, giá tốt?

Ngoài việc lựa chọn dòng máy giặt phù hợp, bạn cần tìm mua sản phẩm ở những đơn vị cung cấp uy tín. Như vậy, bạn mới có thể sở hữu được sản phẩm máy giặt Panasonic và AQUA chính hãng và có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

META.vn hiện là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... Khi mua hàng tại META, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm và chính sách chăm sóc khách hàng.

  • META cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.
  • META luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng… Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
  • META liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng thì bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META đã cùng bạn so sánh máy giặt AQUA và Panasonic. Hy vọng, phần chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt ưng ý.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận