So sánh tủ lạnh LG và Panasonic: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/05/2023 741

Tủ lạnh LGtủ lạnh Panasonic nên mua loại nào tốt hơn là điều mà khá nhiều người phân vân khi chọn mua tủ lạnh cho gia đình. Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng so sánh tủ lạnh LG và Panasonic xem chúng có gì khác nhau nhé!

So sánh tủ lạnh LG và Panasonic

Giá trị thương hiệu

Thương hiệu uy tín hay không là một trong những tiêu chí hàng đầu để người dùng đánh giá về một sản phẩm. Với hai dòng sản phẩm mà chúng ta so sánh trong bài viết này, người dùng có thể yên tâm khi cả LG và Panasonic đều là các thương hiệu nổi tiếng tầm quốc tế, đã và đang có hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Thương hiệu LG của nước nào?

LG là một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc được thành lập từ năm 1947, hoạt động đa ngành nghề, trong đó, sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng, điện máy - điện lạnh... là một trong số các ngành mũi nhọn của thương hiệu này. Riêng với tủ lạnh, các sản phẩm tủ lạnh LG hiện nay hầu hết được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc tại các nhà máy ở Indonesia, Trung Quốc...

Thương hiệu Panasonic của nước nào?

Còn Panasonic là một thương hiệu gia dụng top đầu của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1918 tại Osaka. Các sản phẩm tủ lạnh của Panasonic hiện nay được sản xuất tại các nhà máy đặt tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản trên dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Độ đa dạng

Về độ đa dạng, các sản phẩm tủ lạnh LG và Panasonic đều khá đa dạng về thiết kế với các loại tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh 6 cánh, tủ lạnh side by side… cũng như có nhiều dung tích, từ các loại dung tích nhỏ dưới 200 lít đến dung tích lớn trên 700 lít. Vì vậy, tủ lạnh LG và Panasonic có thể phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, từ học sinh, sinh viên ở trọ đến các gia đình đông người.

Xem thêm: Cách chọn dung tích tủ lạnh theo số thành viên trong gia đình

Mẫu mã thiết kế

Thiết kế tủ lạnh LG và tủ lạnh Panasonic đều được đánh giá cao, trước hết là ở màu sắc. Hai dòng tủ lạnh này đều có nhiều màu sắc như đen, xám trắng, xám đen... cho người dùng lựa chọn để phù hợp với không gian nội thất. Đặc biệt, LG còn có các dòng tủ thông minh có thể đổi màu sắc giúp căn bếp trở nên nghệ thuật hơn.

Bên cạnh đó, tủ lạnh LG và Panasonic cũng có đa dạng cách bố trí ngăn khác nhau, ví dụ cả hai đều có loại tủ lạnh ngăn đá dưới cũng như tủ lạnh ngăn đá trên để người dùng lựa chọn. Bên trong tủ có

Phần vỏ cũng được hai thương hiệu sử dụng chủ yếu từ các chất liệu cao cấp, độ bền cao, dễ vệ sinh, ít bị hao mòn với thời gian nên người dùng có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh ngăn đá trên hay ngăn đá dưới?

Khả năng làm lạnh

Nhìn chung, khả năng làm lạnh của tủ lạnh LG và Panasonic đều khá tương đương nhau. Tuy nhiên, công nghệ mà hai thương hiệu trang bị cho các dòng tủ của mình lại có nhiều sự khác biệt. Cụ thể:

Tủ lạnh LGTủ lạnh Panasonic
  • Công nghệ làm lạnh tuyến tính Linear Cooling độc quyền của LG giúp kiểm soát dao động nhiệt độ tốt hơn so với tủ lạnh bình thường, giảm thoát hơi ẩm đến 20%, giảm tỷ lệ khô héo đến 38%. Nhờ vậy màu sắc thực phẩm không thay đổi dù đã được lưu trữ 1 tuần trong tủ lạnh.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều sử dụng các cửa thông gió xuất hiện ở khắp các ngăn tủ, giúp khí lạnh thoát ra từ nhiều vị trí khác nhau, tủ làm lạnh đều hơn.
  • Trang bị ngăn chứa Fresh 0 Zone chuyên biệt giúp thực phẩm tươi sống được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ 0oC trong vòng 24 giờ. Đồng thời, ngăn chứa được thiết kế hộp kín giúp tránh lẫn mùi thực phẩm.
  • Ngăn đông riêng biệt Freezing Zone giúp phân chia và sắp xếp thực phẩm gọn gàng hơn theo nhu cầu, tránh việc làm thức ăn bị lẫn mùi và trữ được nhiều thực phẩm hơn trong ngăn.
  • Công nghệ làm lạnh độc quyền Panorama được ứng dụng trên ngăn đông tủ lạnh Panasonic giúp thực phẩm được bảo quản tốt và tiết kiệm điện hơn.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều giúp cho luồng khí lạnh phân bố, lan tỏa đều ở tất cả các ngăn bên trong các ngăn của tủ lạnh.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp dựa theo phương pháp hoạt động tuần hoàn không khí giúp cho khí lạnh lưu thông đồng đều trong tủ lạnh, đảm bảo khí lạnh đến được mọi ngóc ngách trong tủ.
  • Sở hữu ngăn lạnh Chilled Case sẽ giúp duy trì độ tươi ngon của thực phẩm bằng cách ướp lạnh ở mức nhiệt lý tưởng từ -1,5oC ~ 3,5oC.
  • Sở hữu ngăn đông mềm giúp thực phẩm được bảo quản tốt nhất mà không cần phải lưu trữ trong ngăn đông, giúp người nấu không phải chờ đợi thời gian rã đông.

Nhìn chung, cả hai dòng sản phẩm đều được trang bị nhiều công nghệ làm lạnh khác nhau giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả trong thời gian dài. Tuy nhiên, các công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh LG được đánh giá tiên tiến, hiện đại hơn một chút so với tủ lạnh Panasonic, mặc dù không tạo ra quá nhiều khác biệt.

Xem thêm: So sánh tủ lạnh trực tiếp và gián tiếp nên mua loại nào

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Bên cạnh các công nghệ làm lạnh thì cả tủ lạnh LG và tủ lạnh Panasonic còn được tích hợp các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi khá phong phú giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Nhìn chung, các công nghệ của hai hãng có tên gọi khác nhau nhưng về cơ bản nguyên lý hoạt động đều tương tự nhau. Cụ thể như sau:

Tủ lạnh LGTủ lạnh Panasonic
  • Công nghệ kháng khuẩn Hygiene Fresh+ sử dụng bộ lọc 5 lớp có khả năng khử sạch mùi hôi khó chịu của mọi loại thực phẩm, kể cả mùi tanh hải sản, loại trừ lên đến 99.999% vi khuẩn và nấm mốc trong khoang tủ.
  • Hệ thống kháng khuẩn Silver Nano (công nghệ Nano Ag+) là một hệ thống được trang bị một lớp tráng bạc với các hạt ion bạc Ag+ có khả năng kháng khuẩn vô cùng mạnh mẽ, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây hại có trong thực phẩm.
  • Công nghệ Ag Clean tạo ra các ion bạc Ag+ giúp ngăn ngừa và hạn chế các vi khuẩn trong tủ giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn.
  • Công nghệ Nanoe-X tạo ra hàng nghìn phân tử Nanoe-X có kích thước siêu nhỏ, mang gốc OH-, có tác dụng khử mùi, kiểm soát vi khuẩn, giữ trọn dưỡng chất, ngăn chặn nấm mốc trong quá trình lưu trữ thực phẩm.
  • Công nghệ Hygiene Active chính là sự kết hợp giữa bộ lọc không khí và tia LED kháng khuẩn giúp tủ lạnh kháng khuẩn một cách tốt hơn.

Xem thêm: Các lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Tiện ích

Bên cạnh các công nghệ làm lạnh, kháng khuẩn, khử mùi, các nhà sản xuất cũng không quên tích hợp cho thiết bị của mình hàng loạt các loại tiện ích thông minh. Các tiện ích này có thể tăng - giảm tùy theo model tủ lạnh của từng hãng. Cụ thể, LG và Panasonic đã đang trang bị cho các sản phẩm của mình những tiện ích sau:

Tủ lạnh LGTủ lạnh Panasonic
  • Công nghệ Door in Door (cửa trong cửa) với chiếc cửa thứ hai nằm bên trong cửa chính tủ lạnh để giữ thức ăn và đồ uống thường dùng ở một ngăn bên ngoài tủ. Nhờ vậy, người dùng dễ dàng lấy chúng mà không phải mở cánh tủ chính quá nhiều, giúp tiết kiệm điện năng và không làm giảm nhiệt độ bảo quản của những thực phẩm khác.
  • Tính năng Smart ThinQ thường được trang bị cho những chiếc tủ lạnh thế hệ mới của LG giúp nó có khả năng kết nối với wifi trong nhà. Sau đó bạn có thể điều khiển, quản lý hoạt động của tủ lạnh từ xa trên chiếc smartphone.
  • Tính năng chẩn đoán thông minh Smart Diagnosis sẽ giúp người dùng biết được tủ lạnh đang gặp sự cố gì thông qua smartphone đã kết nối với tủ.
  • Hệ thống làm đá tinh gọn SpacePlus có thiết kế mỏng gọn, gắn sát vào cửa tủ giúp người dùng có nhiều không gian hơn để lưu trữ thực phẩm. Khay đá ở vị trí cánh tủ sẽ khiến việc lấy đá được dễ dàng, thuận tiện hơn.
  • Ngăn cân bằng độ ẩm 2 chế độ bảo quản rau củ (Vegetables) hoặc bảo quản trái cây (Fruits) giúp ngăn cung cấp độ ẩm lý tưởng, cho rau củ quả luôn tươi ngon, mọng nước.
  • Tay cầm cảm biến con người tự động phát ánh sáng LED xanh khi phát hiện có người, với bán kính phát hiện tối đa là 50cm. Khi cánh cửa được mở hoặc người rời đi thì đèn LED sẽ tự tắt.
  • Hệ thống bảng điều khiển bên ngoài cửa tủ giúp người dùng tiện theo dõi thông số cũng như điều chỉnh tủ sao cho phù hợp. Người dùng sẽ không cần phải thực hiện mở mà vẫn có thể quan sát được thông tin, giúp tiết kiệm điện hơn khi sử dụng.
  • Khay lấy nước ngoài đảm bảo vệ sinh được thiết kế thân thiện, với cần gạt nước hình khối hạn chế được rủi ro nứt gãy khi bị tác dụng lực quá mạnh như trên cần gạt thông thường.
  • Tiện ích làm đá tự động của tủ lạnh Panasonic giúp người dùng chỉ cần đổ nước vào hộp chứa 1 lần, tủ sẽ tự động làm ra những viên đá liên tục và lưu trữ trong tủ giúp người dùng có thể dùng đá bất cứ lúc nào.

Xem thêm:

Khả năng tiết kiệm điện

Các tủ lạnh LG hiện nay được tích hợp công nghệ biến tần thông minh Smart Inverter có khả năng điều chỉnh linh hoạt điện năng hoạt động, giúp tủ lạnh tiết kiệm điện lên đến 36% so với tủ lạnh thông thường. Bên cạnh đó, công nghệ Smart Inverter của LG cũng giúp tủ vận hành êm ái, ít tiếng ồn và bền bỉ hơn.

So sánh tủ lạnh LG và Panasonic

Ngoài ra, một số tủ lạnh LG còn được tích hợp chế độ Eco Friendly hỗ trợ tủ hoạt động ở chế độ tiết kiệm điện, phù hợp khi người dùng có kỳ nghỉ dài hoặc có công việc đột xuất mà vẫn muốn lưu trữ thực phẩm bằng cách giảm lượng điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu.

Với tủ lạnh Panasonic, hãng cũng ứng dụng công nghệ Inverter có khả năng điều chỉnh tốc độ vòng quay của máy nén giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh mà vẫn tiết kiệm năng lượng hiệu quả, vận hành êm ái, ít tiếng ồn.

So sánh tủ lạnh LG và Panasonic loại nào tốt?

Ngoài ra, tủ lạnh Panasonic còn được trang bị hệ thống cảm biến Econavi gồm cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ. Các cảm biến sẽ phân tích hoạt động của tủ cũng như môi trường bên ngoài để lấy thông tin cho máy nén Inverter tự điều chỉnh tốc độ quay của động cơ giúp tiết kiệm điện năng hữu hiệu.

Xem thêm: Tủ lạnh Inverter là gì?

Giá bán

Giá bán tủ lạnh LG hiện nay dao động ở mức từ 5 triệu đến hơn 40 triệu đồng, tùy dòng sản phẩm. Trong khi đó, mức giá của tủ lạnh Panasonic dao động từ 5 triệu đến hơn 90 triệu đồng tùy dòng sản phẩm. Nhìn chung, khi so sánh trên cùng phân khúc thì mức giá của 2 thương hiệu này không chênh lệch quá nhiều.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh dưới 7 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bảo hành

Cả tủ lạnh LG và tủ lạnh Panasonic hiện nay đều được bảo hành chính hãng lên đến 24 tháng nên người dùng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài. Ngoài ra, hệ thống bảo hành của 2 hãng cũng trải dài khắp toàn quốc nên quá trình bảo hành sẽ khá nhanh chóng, người dùng không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Nên mua tủ lạnh LG hay Panasonic?

So sánh ưu nhược điểm tủ lạnh LG và Panasonic

Tủ lạnh LG có ưu điểm là khoảng giá rộng, mẫu mã đa dạng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý; thiết kế sang trọng hợp thời trang và được ứng dụng nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên, nhược điểm của tủ lạnh LG là không phải dòng sản phẩm nào cũng được ứng dụng công nghệ Inverter.

Tủ lạnh Panasonic có ưu điểm là thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách nội thất; có nhiều công nghệ mới được áp dụng; đa dạng mẫu mã và mức giá; có chế độ bảo hành dài hạn. Tuy nhiên, hạn chế của tủ lạnh Panasonic là giá thành cao hơn so với nhiều dòng tủ cùng phân khúc và thiết kế khá cứng, chưa có sự khác biệt nhiều giữa các dòng tủ lạnh.

Nhìn chung, cả tủ lạnh LG và Panasonic đều có những ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên, theo đánh giá của đại đa số người dùng thì các nhược điểm này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Nhìn chung đây đều là 2 thương hiệu uy tín, được sử dụng rộng rãi, có chính sách bảo hành tốt, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào sản phẩm.

Tuy nhiên, khi so sánh cùng tầm giá thì tủ lạnh LG thường có giá rẻ hơn tủ lạnh Panasonic một chút mặc dù công nghệ và tính năng khá tương đương nhau, vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chỉ phí nhất thì nên lựa chọn tủ lạnh LG. Mặc dù vậy, những so sánh này chỉ ở mức tương đối, việc lựa chọn sản phẩm nào còn tùy khả năng tài chính và sở thích của bạn. Tốt nhất, bạn nên so sánh model sản phẩm cụ thể của 2 thương hiệu này với nhau từ tính năng, công nghệ, giá thành.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Mua tủ lạnh LG và Panasonic ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi đang bán các sản phẩm tủ lạnh của LG và Panasonic, tuy nhiên, nếu người dùng không cảnh giác thì rất dễ mua phải hàng nhái hoặc hàng đã qua sử dụng được "tân trang" lại, không đảm bảo chất lượng. Vậy nên mua tủ lạnh LG và Panasonic ở đâu tốt?

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm tủ lạnh chính hãng của 2 thương hiệu trên thì META.vn chính là một trong số những địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tin tưởng. META là trang điện máy online đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn các sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh mà còn hỗ trợ bạn lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất nhờ đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình.

Để mua sắm ngay hôm nay, hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây chúng ta đã cùng so sánh tủ lạnh LG và Panasonic để hiểu thêm về các sản phẩm này. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp. Để tham khảo thêm các tư vấn tủ lạnh khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận