So sánh tủ lạnh Sharp và Panasonic: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/05/2023 104

Sharp và Panasonic là hai thương hiệu tủ lạnh được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua sản phẩm của thương hiệu nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META nhé. Chúng tôi sẽ cùng bạn so sánh tủ lạnh Sharp và Panasonic một cách chi tiết, đầy đủ để bạn có thể đưa ra quyết định mua dễ dàng hơn.

So sánh tủ lạnh Sharp và Panasonic

Để đánh giá tủ lạnh Sharp hay Panasonic tốt hơn, META sẽ so sánh 2 dòng sản phẩm này theo các tiêu chí: Xuất xứ thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn, khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán, bảo hành.

Về xuất xứ thương hiệu

Panasonic là thương hiệu Nhật Bản được thành lập năm 1918 với tên gọi đầu tiên là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd. Công ty này chuyên sản xuất các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy lạnh... được người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích và lựa chọn. Riêng với dòng tủ lạnh của hãng thường được lắp ráp tại Việt Nam và Thái Lan theo những quy định, tiêu chuẩn tại Nhật Bản. Do vậy, dù được sản xuất ở quốc gia nào thì bạn vẫn có thể an tâm khi sử dụng tủ lạnh Panasonic.

Sharp cũng là một thương hiệu sản xuất điện tử gia dụng nổi tiếng Nhật Bản, được thành lập vào những năm 1925 với tiền thân là xưởng chế tác kim loại. Kể từ khi thành lập, các sản phẩm của thương hiệu này đã nhận được những đánh giá cao từ phía người tiêu dùng bởi chất lượng tốt, giá bán hợp lý. Vì thế, sản phẩm Sharp vẫn luôn là lựa chọn đáng tin cậy của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là các loại tủ lạnh.

Sharp là thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng của Nhật

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Về chủng loại, mẫu mã sản phẩm

Tủ lạnh Panasonic có nhiều mẫu mã, chủng loại với các mức dung tích lớn, nhỏ khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong mỗi gia đình. Hiện trên thị trường Việt Nam, Panasonic đã cho ra mắt các dòng tủ lạnh gồm: Tủ lạnh 2 cánh ngăn đá trên, tủ lạnh 2 cánh ngăn đá dưới, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh 6 cánh, tủ lạnh side by side.

Tủ lạnh Sharp hiện có mặt trên thị trường Việt Nam gồm có các dòng tủ lạnh sau: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh 5 cánh, tủ lạnh 6 cánh, tủ lạnh side by side.

Xem thêm: Tổng hợp các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Tủ lạnh Sharp và tủ lạnh Panasonic đều sở hữu kiểu dáng hiện đại, đường nét thiết kế tinh tế, có nhiều màu sắc, giúp bạn dễ dàng phối hợp với các không gian nội thất khác nhau. Lớp vỏ bên ngoài tủ lạnh thường được chế tạo bằng vật liệu thép không gỉ, luôn sáng bóng, ít bám bụi, dễ vệ sinh và đảm bảo độ bền của thiết bị. Đặc biệt, hai thương hiệu này đều có dòng tủ lạnh mặt gương cao cấp, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà của bạn.

Tủ lạnh Sharp và tủ lạnh Panasonic đều sở hữu kiểu dáng hiện đại

Xem thêm: Tủ lạnh mặt gương là gì? Có tốt không?

Về khả năng làm lạnh

Để quyết định nên mua tủ lạnh Panasonic hay Sharp, bạn cần so sánh khả năng làm lạnh, khả năng bảo quản thực phẩm của các thiết bị này. Vậy khả năng làm lạnh của tủ lạnh Panasonic hay Sharp tốt hơn?

Các công nghệ làm lạnh nổi bật được tích hợp trên tủ lạnh của Panasonic cần phải kể đến như:

  • Công nghệ làm lạnh đa chiều Panorama: Đây là một công nghệ làm lạnh độc quyền của hãng. Công nghệ này sẽ đưa các luồng khí lạnh thổi nhanh và đều khắp mọi ngóc ngách bên trong ngăn đông của tủ. Nhờ đó, thực phẩm sẽ nhanh chóng nhận được đầy đủ khí lạnh để giữ độ tươi ngon lâu dài.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều: Công nghệ này sẽ giúp thổi các luồng khí lạnh ra từ nhiều cửa và các vách ngăn để lan tỏa đều đến tất cả các vị trí bên trong tủ lạnh. Nhờ đó, thực phẩm sẽ được bảo quản một cách đồng đều.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp: Công nghệ này sẽ giúp không khí được tuần hoàn giữa các ngăn trong tủ. Quạt thổi hơi lạnh từ dàn lạnh được thiết kế ẩn trong thân tủ và qua các cửa dẫn hơi lạnh tới các ngăn. Vì hơi lạnh được đưa qua quạt thổi và hệ thống xả đông tự động được trang bị kèm nên tủ lạnh sẽ không bị đóng tuyết, giúp bạn an tâm sử dụng.

So với tủ lạnh Panasonic, tủ lạnh của Sharp được trang bị nhiều công nghệ làm lạnh hơn. Cụ thể là:

  • Công nghệ làm lạnh đa chiều giúp thực phẩm luôn tươi ngon dù đặt ở vị trí nào trong tủ.
  • Hệ thống làm lạnh kép Hybrid Cooling giúp tỏa hơi lạnh đều khắp mọi ngóc ngách bên trong tủ để làm lạnh thực phẩm một cách tối ưu nhất, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Hệ thống làm lạnh nhanh Turbo-X Cooling giúp làm lạnh nhanh chóng các món thức uống yêu thích của bạn chỉ trong thời gian ngắn (khoảng 1 giờ nếu ở điều kiện nhiệt độ nước là 25 độ C, nhiệt độ phòng là 30 độ C).
  • Hệ thống làm lạnh riêng biệt Dual Cooling System: Với hệ thống này, bạn có thể điều chỉnh riêng biệt từng ngăn bảo quản để phù hợp với mỗi loại thực phẩm.
  • Chế độ cấp đông sâu Deep Freezing: Chế độ này sẽ giúp bảo quản thực phẩm ở mức - 30 độ C. Nhờ đó, thực phẩm sẽ được bảo quản trong thời gian rất lâu, giúp giảm thiểu số lần đi chợ của bạn.
  • Chế độ cấp đông cực nhanh Express Freezing: Khi kích hoạt chế độ này, nhiệt độ của ngăn đông tủ lạnh sẽ giảm nhanh xuống khoảng - 24 độ C, giúp các loại thực phẩm tươi sống nhanh chóng được làm đông.

Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Về công nghệ kháng khuẩn, khử mùi

Ngoài khả năng làm mát, các hãng sản xuất tủ lạnh còn rất chú trọng về việc tích hợp công nghệ kháng khuẩn, khử mùi để có thể bảo quản thực phẩm trong môi trường tối ưu, giúp giữ được độ tươi ngon, tròn vị. Dưới đây là các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nổi bật được tích hợp trên 2 dòng tủ lạnh Sharp và Panasonic là:

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Panasonic

Ag Clean, Blue Ag+, Nanoe-X là 3 công nghệ khử mùi, kháng khuẩn nổi bật nhất trên tủ lạnh mang thương hiệu Panasonic.

  • Công nghệ Ag Clean: Công nghệ này sẽ tạo ra các ion bạc (Ag+) để loại bỏ các vi khuẩn tồn tại trong không khí bên trong tủ.
  • Công nghệ Blue Ag+: Công nghệ này sử dụng ánh sáng xanh có cường độ tối đa là 2.000 lumen để kích hoạt các tinh thể bạc (Ag) có sẵn bên trong tấm lọc, từ đó, sản sinh ra các gốc OH- có chức năng diệt khuẩn, chống mùi.
  • Công nghệ khử mùi kháng khuẩn Nanoe-X: Đây là công nghệ độc quyền của Panasonic. Nó không chỉ được tích hợp trên tủ lạnh mà còn được tích hợp trên các sản phẩm như máy lạnh, máy lọc không khí... của hãng. Công nghệ này có khả năng tạo ra hàng nghìn phân tử mang gốc OH- siêu nhỏ có tác dụng kiểm soát vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc, khử mùi hiệu quả.

Nhờ những công nghệ này, tủ lạnh Panasonic sẽ giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon, tròn vị, mang đến bữa ăn dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Sharp

  • Công nghệ Plasmacluster ion: Với công nghệ này, tủ lạnh sẽ phóng điện Plasma để tạo ra ion dương và ion âm từ hơi nước có trong không khí. Những ion này sẽ bám lên bề mặt của vi khuẩn, virus và nấm mốc để phá vỡ cấu trúc protein của chúng. Nhờ đó, không khí bên trong tủ sẽ luôn trong lành, mang đến khả năng bảo quản thực phẩm tối ưu.
  • Công nghệ Ag+ nano (nano bạc): Đây là công nghệ sử dụng những phân tử bạc có kích thước siêu nhỏ để loại bỏ vi khuẩn bên trong tủ lạnh.
  • Bộ khử mùi nano bạc đồng: Một số dòng tủ lạnh Sharp được trang bị bộ khử mùi nano bạc đồng. Bộ khử mùi này sẽ giữ lại các vi khuẩn gây mùi có kích thước siêu nhỏ, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Bộ khử mùi nano bạc đồng trên tủ lạnh Sharp

Các công nghệ kháng khuẩn khử mùi trên tủ lạnh Sharp đều rất an toàn, không hề gây hại cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Cách khử mùi mít, sầu riêng, mùi thịt thối trong tủ lạnh triệt để nhất

Về các tính năng, tiện ích

Các tính năng, tiện ích là một yếu tố không thể bỏ qua khi so sánh tủ lạnh Panasonic và Sharp. Nó sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác nhau. Dưới đây là các tính năng, tiện ích nổi bật được tích hợp trên 2 dòng sản phẩm này.

Các tính năng, tiện ích nổi bật được tích hợp trên tủ lạnh Panasonic

  • Ngăn cấp đông mềm Prime Fresh Plus: Công nghệ này giúp làm đông nhẹ trên bề mặt thực phẩm ở nhiệt độ -3 độ C. Vì vậy, thực phẩm sẽ không bị đông cứng nên dễ dàng rã đông và giữ nguyên được hương vị, dưỡng chất.
  • Ngăn bảo quản rau quả Fresh Safe: Ngăn này có khả năng giữ được tới 90% độ ẩm trong ngăn, nhờ đó bạn có thể bảo quản rau củ, trái cây tươi ngon trong nhiều ngày mà không bị khô, héo.
  • Ngăn bảo quản thịt cá Chilled Case 0 độ C: Ngăn này được dùng để bảo quản thực phẩm tươi sống hoặc các thực phẩm từ sữa ở mức nhiệt 0 độ C. Với mức nhiệt này, thực phẩm sẽ không bị đông cứng mà vẫn duy trì được độ tươi ngon.
  • : Đây là ngăn có dung tích lớn và góc mở rộng lên tới 27cmNgăn chứa rau quả lớn Wide Fresh Case, giúp bạn dễ dàng bảo quản các loại quả lớn như dưa hấu, bí đỏ...
  • Tay cầm cảm biến phát ánh sáng LED xanh: Trên tay cầm của tủ lạnh được trang bị một đèn LED màu xanh, có khả năng tự phát sáng khi cảm biến có người với bán kính phát hiện tối đa tới 50cm. Khi cánh tủ lạnh được mở hoặc người sử dụng rời đi thì đèn sẽ tự động tắt.
  • Bảng điều khiển bên ngoài cửa tủ: Với bảng điều khiển dạng này, người dùng sẽ thuận tiện hơn khi theo dõi các thông số và dễ dàng thao tác khi cần điều chỉnh. Tính năng này không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng mà còn giúp tiết kiệm điện năng hơn cho tủ lạnh.
  • Ngoài các tiện ích trên, tủ lạnh Panasonic còn được trang bị một số tính năng khác như tính năng lấy nước ngoài, tính năng làm đá tự động...

Xem thêm: 14 công nghệ tủ lạnh Panasonic hiện đại, tiện ích, tốt cho sức khỏe

Các tiện ích được tích hợp trên tủ lạnh Sharp

  • Ngăn đông mềm Extra Cool Plus: Đây là ngăn bảo quản các thực phẩm tươi sống như cá và thịt ở mức nhiệt độ -1,5 độ C. Ở mức nhiệt này, thực phẩm chỉ được làm đông trên bề mặt nên bạn có thể chế biến ngay mà không cần rã đông, phù hợp với người bận rộn.
  • Ngăn làm lạnh kép Hybrid cooling: Ngăn này có khả năng ngăn ngừa sự mất nước, giúp thực phẩm luôn tươi ngon, bảo quản được lâu mà không bị khô, héo.
  • Ngăn rau củ giữ ẩm Humidity Control: Ngăn này cho phép bạn lựa chọn một trong 2 chế độ là chế độ Fruit (bảo quản trái cây) và Vegetables (bảo quản rau củ). Tùy từng loại thực phẩm mà tủ lạnh sẽ điều chỉnh độ ẩm ở mức tối ưu để giữ rau, củ, quả tươi ngon và tránh tình trạng mất nước, khô héo.
  • Bảng điều khiển bên ngoài: Với bảng điều khiển này, bạn sẽ dễ dàng quan sát, điều chỉnh nhiệt độ mà không cần phải mở cửa tủ nhiều lần.
  • Chuông báo khi quên đóng cửa: Để giảm tình trạng hao phí điện năng, thất thoát hơi lạnh, tủ lạnh Sharp được tích hợp chuông báo khi quên đóng cửa tủ lạnh.

Công nghệ đông mềm được tích hợp trên tủ lạnh Sharp

Xem thêm: 20 Công nghệ tủ lạnh Sharp mới nhất, tiện ích nhất

Về khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh có tiêu tốn điện năng không là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi có ý định mua tủ lạnh. Vì thế, khi so sánh xem tủ lạnh Sharp hay Panasonic tốt hơn thì bạn nên so sánh thêm cả yếu tố này nhé!

J-Tech Inverter là công nghệ tiết kiệm điện nổi bật nhất được tích hợp trên dòng tủ lạnh Sharp. Với công nghệ này, máy nén tủ lạnh có thể tự động thay đổi tốc độ quay để phù hợp với nhu cầu làm lạnh. Nhờ đó, tủ lạnh Sharp Inverter có thể giảm được từ 30 - 40% điện năng tiêu thụ so với các sản phẩm thông thường.

J-Tech Inverter là công nghệ tiết kiệm điện nổi bật nhất được tích hợp trên dòng tủ lạnh Sharp

Ngoài ra, tủ lạnh của Sharp còn được trang bị nhiều cấp độ làm lạnh khác nhau, có thể lên tới 36 cấp độ. Nhờ đó, bạn vừa có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ làm lạnh sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm vừa giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Giống như tủ lạnh Sharp, tủ lạnh Panasonic cũng được ứng dụng công nghệ Inverter để giảm lượng điện năng tiêu thụ. Công nghệ này hoạt động hoàn toàn tương tự công nghệ Inverter trên tủ lạnh Sharp.

Không chỉ được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter, tủ lạnh Panasonic còn được trang bị hệ thống cảm biến Econavi gồm 5 loại là cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến lưu trữ và cảm biến ánh sáng. Thông qua 5 loại cảm biến này, thiết bị sẽ phát hiện ra phần năng lượng tiêu thụ không hiệu quả để từ đó máy nén Inverter tự động điều chỉnh tốc độ quay sao cho phù hợp và tiêu thụ điện năng hợp lý.

Hệ thống cảm biến Econavi

Xem thêm: Sử dụng tủ lạnh side by side có tốn nhiều điện không?

Về giá thành sản phẩm

Tủ lạnh Panasonic và Sharp đều thuộc dòng tủ lạnh cao cấp của Nhật Bản nên so với mặt bằng chung, giá của 2 dòng tủ lạnh này ở mức khá cao. Bạn có thể tham khảo mức giá từng loại sản phẩm dưới đây.

Loại tủ lạnhPanasonicSharp
Tủ lạnh 2 cánh5,9 - 19 triệu đồng4,8 - 20 triệu đồng
Tủ lạnh 3 cánh19 - 33 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh27 - 59 triệu đồng12- 24 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh49 - 92 triệu đồng
Tủ lạnh side by side34 đến 40 triệu đồng12 - 15 triệu đồng

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Về chế độ bảo hành

Tủ lạnh Panasonic và Sharp thường có chế độ bảo hành 24 tháng với hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp trên cả nước giúp bạn bảo hành dễ dàng, tiện lợi.

Nên mua tủ lạnh Sharp hay Panasonic?

Qua phần so sánh trên, META xin tổng hợp lại các điểm giống và khác nhau của 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Sharp như sau:

  • Về xuất xứ thương hiệu: Đều là 2 thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. Các thương hiệu này đều có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất đồ điện gia dụng, đặc biệt là tủ lạnh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thiết bị của các thương hiệu này.
  • Về thiết kế: Đều là các sản phẩm tủ lạnh của Nhật Bản, mang đậm phong cách tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Các sản phẩm sẽ giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng, hiện đại.
  • Về chủng loại, mẫu mã: Tủ lạnh của Sharp và Panasonic đều có nhiều loại sản phẩm khác nhau, mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, đáp ứng nhu cầu, sở thích khác nhau của khách hàng. Tuy nhiên các mẫu tủ lạnh side by side của Sharp không nhiều bằng Panasonic.
  • Về khả năng làm lạnh: Công nghệ làm lạnh được ứng dụng trên tủ lạnh Sharp nhiều hơn tủ lạnh của Panasonic. Tuy nhiên, nhìn chung, khả năng làm lạnh và bảo quản thực phẩm của 2 dòng điều hòa này đều được đánh giá cao.
  • Về công nghệ khử mùi, diệt khuẩn: Mỗi thương hiệu đều ứng dụng cho sản phẩm của mình những công nghệ khử mùi diệt khuẩn hiện đại, đạt hiệu quả cao, tuyệt đối an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Về khả năng tiết kiệm điện: Tủ lạnh của Sharp và Panasonic có khả năng tiết kiệm điện vượt trội, hơn hẳn các dòng tủ lạnh thông thường khác trên thị trường.
  • Về giá thành: Giá tủ lạnh Panasonic và cao hơn giá tủ lạnh Sharp.
  • Về chế độ bảo hành: Hai dòng tủ lạnh này có chế độ bảo hành tương đương nhau.

Tóm lại, chất lượng, giá thành của tủ lạnh Sharp và Panasonic không chênh lệch nhau quá nhiều. Vì vậy, để đưa ra quyết định chính xác nên mua tủ lạnh Panasonic hay Sharp tốt hơn thì bạn vẫn cần so sánh 2 model sản phẩm cụ thể dựa trên các tiêu chí: Giá thành, tính năng, thiết kế...

Xem thêm: Top 7 tủ lạnh cao cấp Panasonic sang, xịn, mịn đáng mua nhất

Mua tủ lạnh Sharp hay Panasonic ở đâu chính hãng, giá tốt?

Ngoài việc lựa chọn model tủ lạnh ưng ý thì vấn đề nên mua tủ lạnh Panasonic hay Sharp ở đâu cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng cũ kém chất lượng.

Hiện nay, META.vn đang là một trong những website điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, cung cấp các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, quạt làm mát... META.vn cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ, giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, tại META.vn, các sản phẩm tủ lạnh còn rất phong phú, đa dạng, được cập nhật liên tục các mẫu mới từ hãng. Vì thế, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để bắt đầu mua sắm hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây của chúng tôi để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META.vn đã cùng bạn so sánh tủ lạnh Sharp và Panasonic. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi có nhu cầu mua tủ lạnh.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều bài viết tư vấn tủ lạnh hữu ích bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận