Tinh dầu nào thơm phòng cho ngày Tết mùi dễ chịu, may mắn?

👨 Đinh Khương Đức
08/01/2023 23

Đốt tinh dầu trong những ngày Tết là một trong những cách giúp căn nhà của bạn luôn ấm áp và tràn đầy hương thơm, đem lại may mắn cho năm mới. Tuy nhiên, giữa rất nhiều loại tinh dầu, chắc hẳn sẽ khá nhiều người băn khoăn không biết tinh dầu nào thơm phòng cho ngày Tết. Vậy thì hãy cùng META tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Các loại tinh dầu nào thơm phòng cho ngày Tết?

Hiện nay, nhiều gia đình thường có thói quen đốt tinh dầu trong những ngày Tết bởi loại hương liệu này có tác dụng khử mùi, làm sạch không khí, giúp loại bỏ hiệu quả các loại mùi như mùi khói hương, mùi thức ăn... đem lại không gian trong lành, thanh tịnh cho những ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm còn có tác dụng thư giãn, làm tinh thần sảng khoái giúp bạn có được quãng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn bên người thân.

Vậy ngày Tết chúng ta nên sử dụng loại tinh dầu nào? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của META nhé!

Tinh dầu mùi già

Ở miền Bắc, vào dịp Tết, các gia đình thường có thói quen tắm rửa bằng lá mùi già như một cách để thanh tẩy các năng lượng xấu cũng như chuẩn bị một tinh thần mới cho năm mới. Chính vì vậy, hương thơm của mùi già đã trở thành một mùi hương không thể thiếu trong những ngày Tết và chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng loại tinh dầu này để đốt trong những ngày đầu năm mới.

Loại tinh dầu nào thơm phòng cho ngày Tết?

Tinh dầu mùi già có mùi hương tươi mát, có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây mùi hôi khó chịu, mùi ẩm mốc... trong không khí. Bên cạnh đó, nó còn tiêu diệt vi khuẩn, đem lại không khí trong lành, sạch sẽ, làm giải tỏa căng thẳng và đem đến tinh thần thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Que khuếch tán tinh dầu là gì và cách sử dụng hiệu quả

Tinh dầu vỏ bưởi

Tinh dầu vỏ bưởi với thương thơm thanh nhẹ, sảng khoái cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một dòng tinh dầu cho ngày Tết. Tinh dầu vỏ bưởi có tác dụng thư giãn, giảm stress. Bên cạnh đó, nó còn có hiệu quả hỗ trợ giải rượu trong các buổi tụ họp ngày Tết cũng như có tác dụng khử mùi và làm sạch các vật dụng trong nhà bếp, giúp việc vệ sinh chén đĩa, đồ dùng trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Tham khảo: Tinh dầu bưởi tự nhiên nguyên chất Hapaku 10ml - Giá: 90.000 đồng

Tinh dầu quế

Lựa chọn tinh dầu cho ngày Tết

Tinh dầu quế với mùi hương cay nóng, tính ấm là sản phẩm phù hợp để bạn đốt ở các khu vực như phòng khách, khu vực thờ cúng, bàn thờ tổ tiên... Ngoài các tác dụng tích cực tới tinh thần và hệ hô hấp, loại tinh dầu này cũng có thể sử dụng để lau nhà, giúp làm sạch, lại khử khuẩn hiệu quả và xua đuổi côn trùng gây hại ra khỏi không gian sống của bạn.

Tham khảo: Tinh dầu tự nhiên nguyên chất mùi quế Hapaku - Giá: 100.000 đồng

Tinh dầu cam, quýt

Tinh dầu cam, quýt thường có mùi hương ngọt và ấm, nó cũng rất phù hợp với không khí của các gia đình vào dịp lễ Tết. Loại tinh dầu này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu trong không khí, tạo hương thơm giúp không gian trong lành và mang lại cảm giác thư giãn cho mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha loãng nó với nước để khử trùng bàn ghế, xoong nồi, bát đĩa... mà không cần dùng đến hóa chất.

Tham khảo: Tinh dầu quýt tự nhiên nguyên chất Hapaku - Giá: 110.000 đồng

Tinh dầu sả chanh

Chọn tinh dầu nào thơm cho ngày Tết

Nếu bạn đang cần tìm một loại tinh dầu nào thơm cho ngày Tết lại có cả tác dụng đuổi muỗi thì tinh dầu sả chanh là một sản phẩm không nên bỏ qua. Mùi hương sả chanh tươi mát không chỉ có tác dụng xua đuổi ruồi, muỗi, côn trùng... mà còn giúp khử khuẩn không gian, giúp căn nhà của bạn sạch sẽ và thoáng đãng hơn trong những ngày đặc biệt này.

Xem thêm: 6 bước làm tinh dầu sả đuổi muỗi, đề phòng cảm cúm

Tinh dầu ngọc lan tây

Mùi hương ngọc lan tây độc đáo sẽ khiến không gian của bạn trở nên mới mẻ hơn trong những ngày Tết. Tinh dầu hoa ngọc lan tây có mùi hương thơm mát, ngọt ngào, quyến rũ rất đặc trưng, không chỉ vậy, nó còn giúp tinh thần trở nên thư thái, giải tỏa căng thẳng cho người sử dụng.

Xem thêm: Top 5+ máy xông tinh dầu đẹp nhất cho phòng ngủ

Tinh dầu hoa lài

Nên đốt loại tinh dầu loại nào thơm cho ngày Tết?

Một mùi hương hoa ngọt ngào khác bạn cũng có thể lựa chọn cho ngày Tết, đó là tinh dầu hoa lài. Tinh dầu hoa lài có hương thơm ngọt mát, thanh lịch và quyến rũ. Không chỉ tạo hương thơm cho không gian sống mà tinh dầu hoa lài còn giúp an thần, giảm căng thẳng và hỗ trợ tăng cường miễn dịch hiệu quả, đặc biệt trong những ngày mùa đông.

Xem thêm: Top 7 máy xông tinh dầu hẹn giờ tốt, tiện lợi nhất

Tinh dầu gỗ hồng

Tinh dầu gỗ hồng có mùi thơm sang trọng, hòa quyện giữa hương gỗ và hương hoa hồng tạo thành một nền hương nhẹ, ngọt, cay, vô cùng cổ điển, quyến rũ. Sử dụng loại tinh dầu này trong dịp Tết sẽ giúp không khí trở nên ấm áp cũng như đem đến cho người dùng cảm giác thư thái, giảm căng thẳng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 10 máy xông tinh dầu cho shop thời trang rẻ mà đẹp, sang

Tinh dầu gỗ đàn hương

Lựa chọn loại tinh dầu thơm phòng, sang trọng cho ngày Tết

Nếu bạn đang cần một loại tinh dầu nào thơm phòng cho ngày Tết mà vẫn đảm bảo tiêu chí độc đáo, sang chảnh, thì tinh dầu gỗ đàn hương là một lựa chọn rất tuyệt vời. Tinh dầu gỗ đàn hương không chỉ được sử dụng trong đời sống hàng ngày để tạo hương thơm sang trọng, cao cấp cho không gian sinh hoạt mà còn được sử dụng nhiều trong các không gian tâm linh bởi có nền hương ấm áp, cổ điển đầy trang nghiêm.

Xem thêm: Top 9 máy xông tinh dầu cho văn phòng khử mùi hiệu quả nhất

Tinh dầu hương trầm

Tinh dầu hương trầm là một loại tinh dầu được rất nhiều người lựa chọn để đốt trong ngày Tết, đặc biệt là ở khu vực thờ phụng của gia đình bởi mùi hương trầm có khả năng cân bằng độ ẩm hiệu quả, khử mùi khói hương và giúp không gian trở nên trang trọng, ấm cúng hơn. Bên cạnh đó, mùi hương trầm còn có tác dụng làm dịu tâm trí, hồi phục năng lượng cho bạn, giúp chúng ta có một năm mới may mắn hơn.

Xem thêm: Top 5 máy xông tinh dầu có tự ngắt khi hết nước tốt nhất

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu cho ngày Tết

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu ngày Tết

Sử dụng tinh dầu trong dịp Tết giúp nhà cửa luôn thơm tho, sạch khuẩn, không khí trở nên trong lành, ấm cúng hơn. Tuy nhiên, khi đốt tinh dầu, bạn cũng cần lưu ý:

  • Nên chọn mua tinh dầu của các thương hiệu và cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng tinh dầu, mùi hương chuẩn cũng như đảm bảo an toàn cho bạn và người thân khi sử dụng.
  • Bảo quản tinh dầu ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần đóng nắp kỹ để giúp bảo quản tinh dầu được dài lâu, bền mùi và không bị bay hơi.
  • Không để tinh dầu vương vào mắt, không thoa tinh dầu vào các vết thương hở.
  • Để tinh dầu ở xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Nên sử dụng tinh dầu cùng các loại máy khuếch tán tinh dầu chuyên dụng để hiệu quả khuếch tán được tối ưu. Bạn nên mua các loại máy khuếch tán tinh dầu chính hãng của các thương hiệu uy tín để đảm bảo hương thơm lan tỏa đều cũng như tuổi thọ sản phẩm được bền lâu. Xem thêm: Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hiệu quả.

Xem thêm: Cách bảo quản tinh dầu được lâu, không mất mùi, biến chất

Nếu bạn muốn mua các loại máy khuếch tán tinh dầu chính hãng, đảm bảo chất lượng, bạn có thể tham khảo và chọn mua online ngay tại website META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là những loại tinh dầu thơm phòng cho ngày Tết mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận