Cách vệ sinh máy lạnh Beko từ A đến Z đơn giản, sạch nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/06/2023 77

Vệ sinh điều hòa là việc làm quan trọng đem lại nhiều lợi ích. Nếu bạn đang sở hữu điều hòa Beko mà chưa biết cách làm sạch thiết bị này thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. Cách vệ sinh máy lạnh Beko từ A đến Z đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Cách vệ sinh máy lạnh Beko

Vì sao cần vệ sinh máy lạnh Beko?

Vệ sinh máy lạnh Beko là điều cần thiết, tuy nhiên cần thiết như thế nào thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích khi vệ sinh điều hòa Beko đúng cách:

  • Giúp bảo vệ sức khỏe cho người dùng: Sau một thời gian sử dụng, điều hòa Beko sẽ bị bám dính nhiều bụi bẩn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc tích tụ trên máy sẽ lan tỏa trong không khí cùng với luồng gió tạo ra từ thiết bị. Điều này chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của bạn và người thân đúng không? Vậy nên, khi vệ sinh điều hòa Beko, bạn sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người dùng quanh đấy.
  • Góp phần nâng cao tuổi thọ cho thiết bị: Khi được vệ sinh thường xuyên, đúng cách, máy lạnh Beko sẽ hoạt động ổn định hơn, hạn chế một số lỗi cơ bản hoặc tình trạng chảy nước, tự động đóng ngắt. Nhờ vậy các linh kiện của điều hòa Beko sẽ gia tăng tuổi thọ, giúp kéo dài độ bền cho thiết bị.
  • Góp phần tiết kiệm điện năng: Nếu không được vệ sinh, bụi bẩn sẽ bám đầy máy lạnh, từ đó khiến máy vận hành kém đi, phải hoạt động liên tục để đạt được nhiệt độ cài đặt vì thế sẽ gây tốn điện năng hơn. Còn khi được vệ sinh sạch sẽ, máy lạnh Beko sẽ hoạt động hiệu quả, từ đó góp phần giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Vì sao cần vệ sinh máy lạnh Beko?

Xem thêm: Tuổi thọ của điều hòa, máy lạnh là bao lâu?

Bao lâu cần vệ sinh điều hòa Beko?

Đây cũng là thắc mắc của không ít người dùng. Vậy bao lâu chúng ta nên vệ sinh điều hòa Beko một lần? Trên thực tế, thời gian vệ sinh điều hòa Beko còn tùy thuộc nhiều yếu tố như môi trường sống, thói quen sử dụng...

Theo các chuyên gia khuyến cáo:

  • Nếu máy lạnh sử dụng trong gia đình thì bạn có thể vệ sinh định kỳ 6 - 7 tháng một lần.
  • Nếu sử dụng cho công ty, hoạt động liên tục, thường xuyên thì nên vệ sinh định kỳ từ 3 - 4 tháng một lần.
  • Nếu máy lạnh phục vụ cho quán ăn, nhà hàng, khách sạn thì nên vệ sinh định kỳ 4 - 5 tháng một lần.
  • Nếu máy lạnh hoạt động trong các xí nghiệp, nhà máy, nơi có nhiều bụi bẩn... thì nên vệ sinh định kỳ 1 - 2 tháng một lần.

Ngoài ra, hiện nay các dòng máy lạnh Beko còn có thêm tính năng vệ sinh tự động. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng linh hoạt tính năng này mỗi ngày sau khi dùng để giúp làm khô dàn lạnh, hạn chế tích tụ bụi bẩn, loại bỏ nấm mốc... Nếu thường xuyên vệ sinh bằng tính năng này thì bạn cũng sẽ kéo dài được thời gian vệ sinh định kỳ đấy nhé.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa có mùi khai: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách vệ sinh điều hoà Beko bằng tính năng vệ sinh tự động

Điều hòa Beko thường được trang bị tính năng tự động làm sạch Self Clean +. Chu trình làm sạch này thường kéo dài 30 phút và chỉ có ở chế độ Cool hoặc chế độ Dry.

Để sử dụng tính năng này, khi điều hòa đang hoạt động ở chế độ Cool hoặc Dry, bạn nhấn nút Self Clean +, sau đó khi máy lạnh Beko ngừng hoạt động, quạt gió của máy sẽ vẫn chạy để hong khô dàn lạnh, giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi.

Nếu muốn tắt tính năng này, bạn nhấn vào nút Self Clean + một lần nữa là được nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng remote máy lạnh Beko đúng cách, đơn giản

Cách vệ sinh máy lạnh Beko định kỳ

Chuẩn bị dụng cụ

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau đây để tiến hành vệ sinh điều hòa Beko tại nhà:

  • Vòi xịt nước để vệ sinh điều hòa.
  • Túi nilon để hứng nước khi vệ sinh dàn lạnh.
  • Khăn mềm, cọ vệ sinh...
  • Chai xịt vệ sinh điều hòa...

Xem chi tiết: Bộ dụng cụ vệ sinh máy lạnh gồm những gì? Nên mua loại nào cho tốt?

Kiểm tra trước khi vệ sinh

Trước khi tiến hành vệ sinh điều hòa Beko, bạn cần kiểm tra tổng thể 1 lần. Việc kiểm tra này bao gồm kiểm tra cả cục nóngcục lạnh xem có được lắp đặt chắc chắn không, có sự cố gì không, gas có bị thiếu hay hết không. Nếu không có gì bất thường, bạn tiến hành ngắt nguồn điện cấp cho điều hòa (ngắt cầu dao) để chuẩn bị vệ sinh.

Trong trường hợp kiểm tra điều hòa Beko không hoạt động bình thường, có hiện tượng rung lắc hoặc kêu to bất thường... thì bạn nên xác định lỗi và xử lý lỗi trước rồi mới vệ sinh. Nếu không thể tự xử lý lỗi, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành điều hòa Beko hoặc thợ sửa chữa điều hòa để nhờ hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: Máy lạnh bao lâu hết gas? Cách nhận biết, khắc phục máy lạnh hết gas

Vệ sinh vỏ máy lạnh

Bạn dùng khăn mềm ẩm để lau một lượt khắp vỏ máy lạnh Beko để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó, bạn tháo mặt nạ dàn lạnh ra và dùng vòi nước xịt sạch bụi bẩn bám trên mặt nạ. Sau khi vệ sinh xong mặt nạ, bạn để khô tự nhiên là được.

Vệ sinh vỏ máy lạnh

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh có đổi sang màu khác được không?

Vệ sinh lưới lọc

Bạn quan sát và gạt chốt để nhấc lưới lọc ra khỏi dàn lạnh, sau đó vệ sinh bộ phận này dưới vòi nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn. Nếu bụi bẩn bám dính nhiều, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để vệ sinh. Sau đó, bạn cũng để lưới lọc khô tự nhiên trước khi lắp lại vào máy lạnh.

Vệ sinh lưới lọc

Xem thêm: Lưới lọc bụi máy lạnh, điều hòa là gì? Có những loại nào?

Vệ sinh dàn lạnh

Trước tiên, bạn cần dùng túi nilon để che kín bo mạch nhằm ngăn chặn nước bắn vào gây hư hại cho thiết bị. Sau đó, bạn dùng 1 chiếc túi nilon cỡ lớn khác để hứng nước dưới dàn lạnh đồng thời cố định máng nhựa bên dưới dàn lạnh và chuẩn bị cho quá trình vệ sinh.

Tiếp đến, bạn dùng vòi phun nước để xịt sạch bụi bẩn của dàn lạnh. Lưu ý là chỉ xịt nước vào các khe kim loại và tránh xịt các các bộ phận khác, đặc biệt là phần liên quan đến điện và bo mạch bạn nhé.

Cuối cùng, sau khi xong, bạn dùng khăn khô lau sạch lại dàn lạnh, tháo bỏ phần túi nilon che bo mạch và túi nilon hứng nước bên dưới.

Vệ sinh dàn lạnh

Xem thêm: Máy lạnh không hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh sửa thế nào?

Vệ sinh dàn nóng

Bạn dùng tua vít vặn ốc để tháo vỏ dàn nóng. Sau đó, bạn xịt rửa vỏ dàn nóng và xịt thẳng nước vào khe của các lá kim loại. Tuy nhiên chỉ nên xịt nhẹ nhàng để không làm các bộ phận bị biến dạng bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng không được phun nước vào vị trí mô tơ quạt để tránh hỏng hóc.

Tiếp đến, bạn dùng khăn mềm lau sạch cánh quạt rồi bơi trơn cho trục cánh quạt nếu cần thiết. Bạn cũng nên dùng bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn ở cuộn dây của cục nóng.

Sau khi đã vệ sinh hết các bộ phận, bạn kiểm tra lại xem chúng đã khô hoàn toàn chưa rồi lắp đặt lại như lúc ban đầu. Tiếp đến, bạn bật máy lạnh Beko và kiểm tra xem có sự cố nào hay không nhé.

Vệ sinh dàn nóng

Xem thêm: Có nên che cục nóng điều hòa, máy lạnh không?

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh điều hòa Beko tại nhà

  • Nếu không đủ vật dụng cần thiết cho quá trình vệ sinh, bạn nên liên hệ dịch vụ vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp.
  • Cần ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.
  • Cần để các bộ phận ráo nước hoàn toàn mới lắp đặt lại.
  • Che chắn kỹ các bộ phận bo mạch, bộ phận liên quan tới điện, bảng điều khiển.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh.
  • Không phun xịt nước quá mạnh khi vệ sinh...

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách vệ sinh máy lạnh Beko từ A đến Z đơn giản, sạch nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận