Máy lạnh Beko báo lỗi P1 là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/06/2023 35

Trong bài trước, META đã chia sẻ tới bạn về nguyên nhân, cách khắc phục và cách phòng tránh máy lạnh Beko báo lỗi P0. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tới bạn về trường hợp máy lạnh Beko báo lỗi P1. Bạn theo dõi nhé!

Máy lạnh Beko báo lỗi P1 là gì?

Máy lạnh Beko báo lỗi P1 là lỗi xảy ra khi block điều hòa (máy nén, lốc điều hòa) không hoạt động. Hầu hết các lỗi liên quan đến máy nén đều là lỗi nghiêm trọng nên bạn cần tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố này càng sớm càng tốt.

Máy lạnh Beko báo lỗi P1 là gì?

Xem thêm: Cách nhận biết lốc điều hòa bị hỏng, nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân, cách sửa điều hòa Beko báo lỗi P1

Sau đây, bạn hãy cùng META tìm hiểu về 5 nguyên nhân chính gây ra lỗi P1 máy lạnh Beko và cách khắc phục lỗi này trong từng trường hợp nhé.

Do điều hòa Beko hoạt động quá tải

Nguyên nhân: Nếu điều hòa bị quá tải thì sẽ khiến lốc điều hòa tự ngắt do quá nóng. Lúc này, điều hòa Beko báo lỗi P1 để người dùng kịp thời có biện pháp khắc phục. Nguyên nhân làm cho điều hòa của bạn bị quá tải như:

  • Điều hòa chạy liên tục trong nhiều giờ liền.
  • Cài đặt nhiệt độ quá thấp làm cho máy nén điều hòa phải hoạt động nhiều hơn bình thường để đạt được mức nhiệt chuẩn, khiến máy nén bị quá nóng.
  • Diện tích phòng quá lớn so với công suất hoạt động của điều hòa khiến máy nén phải chạy liên tục để làm mát, làm nhiệt độ máy nén tăng cao.
  • Không đóng kín phòng khi bật điều hòa gây thất thoát nhiệt ra bên ngoài, khiến máy nén hoạt động liên tục và nóng lên nhanh chóng.

Điều hòa Beko báo lỗi P1 do hoạt động quá tải

Cách sửa:

  • Nếu lỗi P1 của điều hòa Beko xảy ra do máy hoạt động quá tải, bạn cần để cho máy lạnh nghỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới bật lại. Chú ý, khi bật lại điều hòa, bạn không nên thiết lập nhiệt độ quá thấp, nên cài đặt ở mức chênh lệch tối đa không quá 10 độ C so với nhiệt độ môi trường để tránh máy phải vận hành quá tải.
  • Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bạn không nên bật điều hòa liên tục quá 8 tiếng mà cần chia nhỏ thời gian sử dụng. Sau đó, bạn nên để cho máy nghỉ ngơi khoảng 15 - 30 phút rồi mới khởi động trở lại.

Xem thêm: Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?

Do nguồn điện vào máy lạnh Beko quá thấp hoặc bị chập chờn, không ổn định

Nguyên nhân: Khi nguồn điện đầu vào quá thấp, lốc máy lạnh sẽ không khởi động được và gây ra lỗi P1 điều hòa Beko. Ngoài ra, nếu nguồn điện không ổn định, chập chờn, lâu dần máy nén sẽ dễ bị chập cháy và hư hỏng.

Cách sửa: Trong trường hợp máy lạnh Beko bị lỗi P1 do nguồn điện không ổn định thì bạn cần kiểm tra xem đã bật aptomat hay chưa, cầu chì có bị hỏng không... Và tốt nhất, bạn nên sử dụng ổn áp để đảm bảo nguồn điện cấp cho điều hòa luôn ổn định.

Xem thêm: Điều hoà bị nhảy aptomat (máy lạnh nhảy CB): Nguyên nhân và cách sửa

Do cục nóng điều hòa Beko quá nóng, không tản được nhiệt

Nguyên nhân: Trong quá trình lắp đặt điều hòa, nhiều người không chú ý đến vị trí lắp dàn nóng. Nếu bạn lắp dàn nóng ở vị trí không thông thoáng thì sẽ làm cản trở quá trình tản nhiệt, khiến nhiệt độ dàn nóng tăng cao. Ngoài ra, dàn nóng bị đặt ở các vị trí sau cũng ảnh hưởng tới sự lưu thông khí nóng:

  • Dàn nóng bị đặt cạnh nhiều cục nóng khác.
  • Dàn nóng bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp khiến nó nóng lên nhanh chóng.
  • Dàn nóng bị bụi bám quá dày do không được vệ sinh thường xuyên, làm cản trở quá trình lưu thông khí nóng nên nhiệt độ dàn nóng tăng cao.
  • Cục nóng lắp đặt ngoài trời nhưng không có mái che.

Việc lắp đặt cục nóng lỗi như này, lốc điều hòa sẽ hấp nhiệt liên tục và trở nên quá nóng, gây ra lỗi P1 máy lạnh Beko. Điều này khiến điều hòa của bạn nhanh hư hỏng hơn.

Cách sửa: Trong trường hợp này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khiến dàn nóng điều hòa Beko tản nhiệt kém:

  • Nếu dàn nóng điều hòa bị lắp đặt sai hoặc bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì bạn cần thay đổi vị trí lắp đặt hoặc sử dụng mái che cục nóng điều hòa để hạn chế tác động nhiệt.
  • Nếu dàn nóng điều hòa tản nhiệt kém do bị bẩn thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, tăng khả năng lưu thông không khí.

Xem thêm:

Do điều hòa Beko thiếu gas, hết gas

Nguyên nhân: Điều hòa Beko bị hết gas hoặc thiếu gas sẽ khiến block phải chạy liên tục để ổn định nhiệt độ, từ đó dẫn đến hiện tượng quá tải và ngừng vận hành. Ngoài ra, máy nén hoạt động trong tình trạng thiếu nhiên liệu còn có thể làm tăng nguy cơ chập cháy, rất nguy hiểm.

Cách sửa: Nếu bạn quan sát thấy 2 ống đồng nối vào dàn nóng điều hòa không bị ướt, sờ vào không thấy lạnh hoặc gió thổi ra từ dàn nóng không nóng thì chứng tỏ điều hòa của bạn đang bị hết gas/thiếu gas. Lúc này, bạn cần tiến hành nạp gas ngay để khắc phục lỗi P1 trên điều hòa Beko.

Chú ý: Trước khi nạp gas, bạn cần kiểm tra xem đường ống dẫn gas có bị rò rỉ không để tránh tình trạng nhanh hết gas.

Xem thêm: Điều hòa bị rò rỉ ga có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Do block máy lạnh bị hỏng

Nguyên nhân: Các trường hợp lốc máy lạnh bị lỗi như cuộn dây block bị đứt, block bị chạm vỏ, block bị kẹt cơ, roto block bị hỏng... đều dẫn đến hiện tượng máy lạnh Beko báo lỗi P1.

Cách sửa: Đây là lỗi khá nghiêm trọng, đòi hỏi bạn phải có đầy đủ dụng cụ, chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa máy lạnh. Vì thế, tốt nhất bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của Beko hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp. Nếu block điều hòa bị hư hỏng nhẹ thì bạn có thể tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp hỏng lốc điều hòa đều cần thay mới để máy vận hành được ổn định.

Xem thêm: Bảo hành điều hoà, máy lạnh Beko: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Cách phòng tránh lỗi P1 điều hòa Beko

Để tránh lỗi P1 máy lạnh Beko, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Cần sử dụng điều hòa đúng cách

  • Không bật điều hòa 24/24 mà chỉ bật khi cần thiết.
  • Không cài đặt nhiệt độ quá thấp cho điều hòa.
  • Cần đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa để tránh làm thất thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài.
  • Chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích cần làm mát.

Xem thêm: 3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

Lắp đặt dàn nóng khoa học

  • Lắp đặt cục nóng điều hòa ở vị trí thoáng mát, có khả năng lưu thông không khí tốt, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Không lắp các dàn nóng quá sát nhau.
  • Nên dùng tấm che dàn nóng để bảo vệ thiết bị khỏi tác động từ thời tiết, môi trường.

Xem thêm: Chênh lệch độ cao giữa dàn nóng và dàn lạnh điều hòa bao nhiêu là đủ?

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ không chỉ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các sự cố không mong muốn mà còn đảm bảo độ bền cho thiết bị, tăng hiệu quả hoạt động. Tùy theo tần suất sử dụng điều hòa mà thời gian cần vệ sinh máy khác nhau. Thông thường, bạn nên bảo dưỡng điều hòa 6 tháng/lần và vệ sinh định kỳ 3 tháng 1 lần.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh Beko từ A đến Z đơn giản, sạch nhất

Trên đây, META.vn đã chia sẻ với bạn nguyên nhân, cách khắc phục và cách phòng tránh máy lạnh Beko báo lỗi P1. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn điều hòa hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận