Cách sửa robot hút bụi tại nhà khi gặp các lỗi phổ biến

👨 Trịnh Thanh Nhiên
17/08/2022 42

Trong thời đại công nghệ, thiết bị dọn dẹp như robot hút bụi thông minh chính là cánh tay đắc lực của chị em phụ nữ trong việc quét dọn bụi bẩn. Tuy nhiên, sẽ thật là khó chịu nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm robot của bạn lại thường xuyên xuất hiện vài sự cố không đáng có. Vậy để khắc phục những lỗi ấy, xin mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách sửa robot hút bụi chính xác!

Cách sửa robot hút bụi tại nhà khi gặp các lỗi phổ biến?

Cách sửa robot hút bụi tại nhà đơn giản nhất

Robot bị mất nguồn, không thể khởi động

Lý do dẫn tới trình trạng này là do máy hết pin hoặc làm việc liên tục ở môi trường nhiệt độ môi trường quá cao hay quá thấp. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cho robot sạc lại ở đế sạc và khởi động lại ở nút nguồn. Ngoài ra, cần lưu ý kiểm tra nhiệt độ môi trường nơi robot làm việc để bảo đảm mọi thứ vẫn ở mức thích hợp từ 0 cho tới 40 độ C.

Robot hút bụi không sạc được pin cho máy

Đối với tình trạng robot hút bụi không sạc được pin cho máy có thể vì dây cắm bị lỏng hoặc đầu tiếp xúc giữa robot và máy còn kém. Trường hợp này bạn hãy kiểm tra lại hai đầu cắm điện và thường xuyên vệ sinh đầu tiếp xúc giữa đế sạc với robot để hạn chế gặp phải hiện tượng này.

Robot không thể tự quay về đế sạc khi hết pin

Cách sửa robot hút bụi trong trường hợp này là bạn cần đặt đế sạc ở khu vực rộng rãi, tránh các chướng ngại vật để robot có thể dễ dàng kiếm tìm và quay về sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Robot chạy vòng tròn, đi lùi

Lỗi thường gặp của robot hút bụi là mất phương hướng, lý do dẫn tới tình trạng này là vì phần cảm biến lắp xung quanh thân robot bị trục trặc. Việc này khiến chúng mất đi khả năng nhận diện và dịch chuyển thông minh. Ngoài ra, nếu bạn bày trí quá nhiều bề mặt thảm, điều này có thể khiến máy đi lùi nếu không có tính năng nhận diện thảm. Cách sửa robot hút bụi tại nhà lúc này là bạn dùng khăn khô để vệ sinh thật sạch vết bám ở thân máy để máy định hướng chính xác hơn, bạn kiểm tra lại mà vẫn thấy máy định hướng sai thì nên đưa tới các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng.

Robot hút bụi không thể kết nối với wifi

Robot hút bụi

Sự cố này thường xuyên xảy ra với những lần sử dụng đầu tiên của thiết bị, nguyên nhân có thể vì tín hiệu wifi nhà bạn đang không ổn định. Nhằm khắc phục điều này, bạn thử thoát ứng dụng ra rồi thiết lập trở lại ngay sau vài phút sau đó.

Robot hút bụi đột ngột không chạy

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là vì thời lượng pin bị yếu hoặc robot bị chai pin, không có khả năng hoạt động bình thường, nếu bạn đã kiểm tra mà không khắc phục được thì bạn nên tìm tới cơ sở bảo hành để được sửa chữa. Ngoài ra, lý do cũng có thể robot bị mắc vào đồ vật trong nhà, vậy nên bạn chú ý dọn sạch những chướng ngại vật để bảo đảm tính mượt mà trong khi làm việc của robot nhé.

Robot quay về dock với thời gian làm việc rất ngắn

Hiện tượng này xảy ra khi máy nhận lệnh làm việc quá ngắn, lúc này, bạn nên xem xét chế độ, thời gian đã chọn dành cho thiết bị. Đồng thời, đừng quên kiểm tra bản đồ vệ sinh xem chúng đã bao phủ hết toàn bộ mặt sàn hay chưa, từ đó hãy tùy chỉnh mọi thứ sao cho phù hợp để tránh lặp lại các lỗi robot hút bụi như trên.

Trên đây là: "Cách sửa robot hút bụi tại nhà khi gặp các lỗi phổ biến" mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng thông tin này là hữu ích. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm robot hút bụi chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: sửa robot hút bụi sửa robot hút bụi tại nhà robot hút bụi không chạy
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận