Nguyên nhân lò vi sóng bị đánh lửa và cách khắc phục an toàn, nhanh chóng

👨 Trịnh Thanh Nhiên
20/10/2023 46

Lò vi sóng bị đánh lửa là hiện tượng khá thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị này. Vậy nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng bị đánh lửa thế nào, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

 nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng bị đánh lửa

Nguyên nhân và cách xử lý lò vi sóng bị đánh lửa?

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng bị đánh lửa đơn giản, hiệu quả nhất để bạn tham khảo:

Do có vật dụng bằng kim loại ở trong lò

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lò vi sóng bị đánh lửa. Thông thường nhà sản xuất lò vi sóng sẽ khuyến cáo người dùng không nên cho các dụng cụ đựng thực phẩm bằng kim loại hoặc có phần viền hoa văn kim loại vào trong lò bởi nó có thể khiến lò tạo ra tia lửa điện hay có thể gây cháy nổ nếu nhiệt độ quá cao.

Nguyên nhân và cách xử lý lò vi sóng bị đánh lửa?

Cách xử lý: Bạn kiểm tra xem bên trong lò vi sóng có vật dụng nào làm từ kim loại không, nếu có thì cần thay thế bằng vật dụng làm từ thủy tinh, gốm sứ, nhựa... có nhãn ghi "an toàn với lò vi sóng".

Do tấm chắn sóng bị hỏng

Tấm chắn sóng của lò vi sóng bị hỏng không chỉ khiến lò bắn ra các tia lửa điện mà còn gây ra một số vết cháy xém bên trong thành lò. Tấm chắn sóng này bị hỏng có thể do nhiệt độ trong lò quá cao hoặc do ngoại lực tác động.

Cách xử lý: Bạn nên đem lò vi sóng đến trung tâm bảo hành (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc mang tới các cơ sở sửa chữa đồ điện gia dụng uy tín.

Do cài đặt công suất quá lớn

Nếu bạn cài đặt công suất cho lò vi sóng quá lớn, trong thời gian dài... thì các bức xạ trong lò không được hấp thụ hết sẽ phản xạ tạo ra tia lửa điện.

Cách xử lý: Khi sử dụng lò vi sóng, bạn chỉ nên đặt công suất của lò ở mức vừa phải, đồng thời không nên chỉnh thời gian quá lâu để hạn chế tình trạng đánh lửa bên trong lò nhé.

Nguyên nhân và cách xử lý lò vi sóng bị đánh lửa?

Do lớp men trong lò vi sóng bị hỏng

Lớp men bên trong lò vi sóng có nhiệm vụ ngăn cản bước sóng gặp kim loại. Do đó, khi lớp men này bị hư hỏng cũng có thể là nguyên nhân khiến lò bị đánh lửa.

Cách xử lý: Thông thường với hư hỏng này, bạn sẽ phải thay thế lò vi sóng mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé.

Khoang lò vi sóng không được vệ sinh sạch

Lò vi sóng bị đánh lửa bên trong cũng có thể do người dùng không vệ sinh lò thường xuyên. Các vết thức ăn, dầu mỡ tích tụ và đọng lại bên trong khoang lò có thể bị bắt lửa, từ đó tạo nên những tia lửa điện.

Cách xử lý: Bạn cần vệ sinh lò vi sóng thường xuyên, đặc biệt là khu vực bên trong lò để hạn chế xuất hiện tia lửa điện, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Nguyên nhân và cách xử lý lò vi sóng bị đánh lửa?

Một số mẫu lò vi sóng chất lượng

Lò vi sóng cơ 20 lít Roler RM-3213

Lò vi sóng cơ 20 lít Roler RM-3213

Lò vi sóng cơ 20 lít Roler RM-3213 được thiết kế nhỏ gọn, có thể phù hợp cho nhiều không gian nhà bếp. Sản phẩm được trang bị những tính năng cơ bản như hâm nóng, rã đông, nấu, giúp bạn thoải mái sử dụng.

Với dung tích 20 lít, khoang lò được thiết kế khá rộng rãi nên giúp quá trình hâm nóng, nấu thức ăn trở nên dễ dàng, thuận tiện nhất.

Sản phẩm có công suất 700W, được chia làm 6 mức lựa chọn khác nhau, giúp quá trình hâm nóng, rã đông nhanh và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, chiếc lò vi sóng này cũng có chức năng hẹn giờ với thời gian từ 0 - 30 phút sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong quá trình dùng.

Giá bán sản phẩm là 990.000 đồng.

Mua ngay

Lò vi sóng Samsung MS23K3513AS/SV-N (23 lít)

Lò vi sóng Samsung MS23K3513AS/SV-N (23 lít)

Lò vi sóng Samsung MS23K3513AS/SV-N (23 lít) có kiểu dáng khá sang trọng, hiện đại. Phần cửa của lò được làm từ kính chịu nhiệt dày dặn kết hợp hệ thống đèn bên trong giúp quá trình hâm nóng, rã đông và nấu thuận tiện nhất.

Khoang lò được làm từ thép tráng men ceramic inside có khả năng chống trầy xước và chịu nhiệt tốt, đồng thời khá tiện cho quá trình vệ sinh, lau chùi.

Sản phẩm được trang bị công suất 800W nên giúp quá trình làm nóng thực phẩm được diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, lò cũng có tính năng hẹn giờ linh hoạt, giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng. Hơn thế, Samsung MS23K3513AS/SV-N còn có chế độ khóa an toàn, giúp vô hiệu hóa bảng điều khiển để hạn chế sự hiếu động của trẻ nhỏ trong gia đình.

Đặc biệt, chiếc lò vi sóng này còn có chế độ ECO giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Giá bán sản phẩm là 1.950.000 đồng.

Mua ngay

Lò vi sóng điện tử 23L Sharp R-2235H (900W)

Lò vi sóng điện tử 23L Sharp R-2235H (900W)

Lò vi sóng điện tử 23L Sharp R-2235H (900W) sở hữu thiết kế sang trọng, thích hợp cho nhiều không gian bếp. Sản phẩm được trang bị các chức năng gồm nấu, hâm nóng và rã đông nên rất thuận tiện cho nhiều gia đình.

Dung tích lò là 23 lít với khoang lò rộng rãi, thích hợp cho những gia đình có từ 3 - 5 thành viên sử dụng. Với công suất 900W sản phẩm sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi cho bạn khi dùng. Ngoài ra, lò còn có 5 mức công suất khác nhau để bạn lựa chọn theo nhu cầu thực tế.

Điểm ấn tượng ở chiếc lò vi sóng này là tính năng cảm biến độ ẩm thông minh của thức ăn, từ đó tự động tính toán, điều chỉnh thời gian nấu hoặc hâm nóng cho thích hợp. Ngoài ra, lò cũng có 5 thực đơn nấu tự động cùng tính năng hẹn giờ giúp bạn chủ động hơn khi dùng.

Giá bán sản phẩm là 1.830.000 đồng. 

Mua ngay

Lò vi sóng điện tử có nướng Panasonic NN-GT35HMYUE - 23 lít

Lò vi sóng điện tử Panasonic NN-GT35HMYUE

Lò vi sóng điện tử Panasonic NN-GT35HMYUE ngoài chức năng hâm nóng, rã đông, nấu thì còn có thể nướng khá tiện dụng. Sản phẩm có dung tích 23 lít với khoang lò rộng, sẽ phù hợp cho nhiều gia đình.

Chiếc lò này có công suất nấu 800W, công suất nướng 1.000W giúp quá trình chế biến thực phẩm, nấu nướng được rút ngắn hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị 12 chế độ nấu tự động, giúp quá trình dùng thêm thuận tiện nhất.

Đặc biệt, chiếc lò vi sóng này còn có thể hẹn giờ và có chức năng khóa trẻ em rất tiện dụng.

Giá sản phẩm là 2.470.000 đồng.

Mua ngay

Lò vi sóng có nướng Hafele HW-F23B (23 lít) - 538.31.270

Lò vi sóng có nướng Hafele HW-F23B (23 lít)- 538.31.270

Lò vi sóng có nướng Hafele HW-F23B (23 lít) - 538.31.270 có thiết kế đẹp, hiện đại, thích hợp cho nhiều không gian bếp. Phần cửa lò được làm từ chất liệu kính chịu nhiệt cao cấp kết hợp hệ thống đèn LED chiếu sáng sẽ giúp bạn có thể quan sát được bên trong dễ dàng.

Lò không chỉ có chức năng hâm nóng, nấu, rã đông mà còn có thể nướng nên khá tiện dụng. Công suất vi sóng của sản phẩm là 800W, công suất nướng là 1.000W sẽ giúp rút ngắn thời gian rã đông, nấu nướng.

Đặc biệt, sản phẩm còn có chức năng rã đông theo thời gian và khối lượng rất tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, lò cũng trang bị chế độ khóa trẻ em nên rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động.

Giá bán sản phẩm là 3.350.000 đồng.

Mua ngay

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được nguyên nhân lò vi sóng bị đánh lửa và cách khắc phục an toàn, nhanh chóng nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua lò vi sóng chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Kiến thức về lò vi sóng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận