So sánh điều hòa Casper và Sharp: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/05/2023 128

Nhiều người gặp khó khăn khi đưa ra quyết định nên mua điều hòa Casper hay điều hòa Sharp. Hiểu được điều đó, bài viết so sánh điều hòa Casper và Sharp dưới đây của META sẽ phần nào "cứu cánh" cho bạn, giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra lựa chọn. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

So sánh điều hòa Casper và Sharp

Để có thể trả lời được câu hỏi điều hòa Casper hay Sharp tốt hơn, mời bạn cùng chúng tôi đi so sánh 2 dòng điều hòa này ở một số tiêu chí như thương hiệu, thiết kế, số lượng mẫu mã, khả năng làm mát, tính năng và công nghệ, khả năng tiết kiệm điện, độ bền, giá bán, bảo hành trước nhé.

Về thương hiệu

Sharp là thương hiệu điều hòa có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu. Thương hiệu này đến từ Nhật Bản và cũng có lịch sử hình thành và phát triển rất lâu đời. Và chẳng quá khi nói rằng, điều hòa Sharp là một phần vô cùng thân quen với nhiều thế hệ gia đình người Việt Nam. Chỉ cần nhắc tới thương hiệu Sharp nhiều người sẽ luôn cảm thấy yên tâm khi đưa ra lựa chọn.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Trong khi đó, điều hòa Casper có nguồn gốc từ Thái Lan và chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2016. Mặc dù có tuổi đời "non trẻ" hơn nhiều so với Sharp thế nhưng điều hòa Casper cũng nhanh chóng nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng Việt.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Xem thêm: Mua điều hòa, máy lạnh thương hiệu nào tốt?

Về thiết kế

Cả 2 dòng máy lạnh Sharp và máy lạnh Casper đều sở hữu thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng đầy tinh tế để có thể phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau.

Điều hòa Casper thường được thiết kế nguyên khối, chắc chắn và theo xu hướng cấu trúc tối giản, hạn chế ốc vít nên rất tiện lợi cho việc lắp đặt, sửa chữa. Trong khi đó, điều hòa Sharp cũng có thiết kế hình khối mạnh mẽ với màu sắc chủ đạo là màu trắng tinh khôi. Tổng thể máy đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hài hòa.

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh là gì? Đổi sang màu khác có được không?

Về mẫu mã, chủng loại

Xét về mẫu mã và chủng loại thì có vẻ điều hòa Casper chiếm ưu thế hơn so với điều hòa Sharp.

Điều hòa Sharp thường chỉ có dòng:

  • Điều hòa treo tường (1 chiều, 2 chiều) với các mức công suất như 9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU...
  • Điều hòa âm trần cassette với các mức công suất như 27.000BTU, 42.000BTU...

Còn điều hòa Casper đa dạng hơn khi sở hữu loại:

  • Treo tường (1 chiều, 2 chiều) với các mức công suất như 9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU, 24.000BTU...
  • Điều hòa âm trần cassette, (1 chiều, 2 chiều) có các mức công suất như 18.000BTU, 24.000BTU, 28.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...
  • Điều hòa tủ đứng (1 chiều và 2 chiều) có các mức công suất như 17.000BTU, 22.000BTU, 42.000BTU, 100.000BTU...
  • Điều hòa áp trần (1 chiều) với các mức công suất như 18.000BTU, 28.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...

Do đó, khi chọn mua điều hòa Casper, người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: Nên mua loại nào?

Về khả năng làm mát

Điều hòa Sharp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu của Nhật Bản, đồng thời đây là hãng máy lạnh lâu đời, có kinh nghiệm dày dặn nên khả năng làm mát cùng chất lượng sẽ không cần bàn cãi.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Còn về điều hòa Casper, mặc dù "sinh sau, đẻ muộn", thế nhưng thương hiệu điều hòa này cũng rất chú trọng trong việc đầu tư công nghệ khi áp dụng nhiều tính năng, công nghệ mới nhằm mang lại sự hài lòng cho người dùng. Và trong đó, khả năng làm mát của điều hòa Casper cũng được nhiều người dùng đánh giá khá ổn.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Về tính năng và công nghệ

Tính năng và công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần quyết định chất lượng của các dòng điều hòa. Và dĩ nhiên khi so sánh máy lạnh Casper và Sharp, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố này rồi.

Các tính năng và công nghệ của điều hòa Casper:

  • Hệ thống lưới lọc đa chiều Air - Fresh: Hệ thống lưới lọc đa chiều trên điều hòa Casper được thiết kế gồm 4 màng lọc là: Màng lọc cacbon, màng lọc kháng virus, màng lọc tăng cường vitamin C, màng lọc diệt khuẩn. Nhờ vậy mà điều hòa Casper không chỉ có khả năng kháng khuẩn, lọc bụi, hạn chế vi khuẩn, virus, nấm mốc tốt mà còn có thể cung cấp một lượng vitamin C cho bầu không khí. Chính vì thế, khi dùng điều hòa Casper, bạn sẽ cảm nhận được không gian phòng thoáng mát, sạch sẽ, dễ chịu, đồng thời giúp bảo vệ làn da cho người dùng tối ưu nhất.
  • Khả năng tự làm sạch iClean: Tính năng này hoạt động theo 4 giai đoạn gồm đóng băng dàn lạnh, rã băng và cuốn trôi, sấy khô, quạt tự động. Nhờ vậy, dàn lạnh của thiết bị sẽ được làm sạch tự động trong 20 phút, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, đồng thời duy trì khả năng làm lạnh của sản phẩm tối ưu hơn. Xem thêm: Những điều cần biết về máy lạnh tự vệ sinh.
  • Điều khiển máy lạnh bằng smartphone: Giờ đây, bạn có thể dễ dàng điều khiển điều hòa Casper bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Bên cạnh các chức năng điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ... cơ bản như trên remote thì bạn còn có thể xem được các dự báo, biết được thời điểm cần vệ sinh máy lạnh hoặc tính được lượng điện năng tiêu thụ... vô cùng thuận tiện.
  • Dàn tản nhiệt được làm từ đồng mạ vàng: Nhờ dàn tản nhiệt được làm từ đồng mạ vàng nên sẽ có những ưu điểm vượt trội hơn so với dàn tản nhiệt thông thường. Với dàn tản nhiệt mới này, hiệu suất làm lạnh của thiết bị sẽ tăng đáng kể. Ngoài ra, tuổi thọ của dàn nóng cũng được gia tăng bởi nó có thể chống chịu tốt hơn với sự bào mòn từ các yếu tố như mưa, nắng, sương muối...
  • iFeel cảm biến thân nhiệt: Tính năng này có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với thân nhiệt của người dùng nhất. Nhờ tính năng này mà khi sử dụng điều hòa Casper người dùng sẽ giảm thiểu tình trạng sốc nhiệt.
  • Chế độ làm lạnh nhanh Turbo: Khi sử dụng tính năng này, điều hòa sẽ làm mát nhanh chóng, tức thì chỉ trong 30 giây. Nhờ vậy bạn sẽ có thể tận hưởng không khí mát lạnh ngay lập tức mà không cần chờ đợi lâu.
  • Cơ chế bảo vệ an toàn kép, phát hiện rò rỉ: Điều hòa Casper có hệ thống bảo vệ rò rỉ khí gas thông minh. Nếu phát hiện có sự cố rò rỉ xảy ra, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến hệ thông trung tâm và phát tín hiệu dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
  • Cánh đảo gió hình vây: Nhờ thiết kế hình vây độc đáo của cánh đảo gió mà không khí lạnh sẽ được phân bổ đồng đều hơn. Bên cạnh đó, thiết kế cánh đảo gió như vậy cũng làm giảm sức cản của gió, từ đó tăng hiệu quả làm mát tới 10% so với cánh đảo gió thông thường.
  • Tự động báo lỗi: Hệ thống máy lạnh sẽ tự động nhận diện và hiển thị mã lỗi của điều hòa Casper trên màn hình LED để người dùng có thể nhận biết và khắc phục nhanh chóng.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Các tính năng và công nghệ của điều hòa Sharp:

  • Trí thông minh nhân tạo AI và Công nghệ IoT - điều khiển từ xa bằng điện thoại: Thông qua ứng dụng Sharp Aircon App trên điện thoại thông minh, máy lạnh Sharp sẽ cảm nhận và phân tích nhu cầu sử dụng rồi đưa ra chương trình, giải pháp vận hành phù hợp cho người dùng. Bên cạnh đó, tình trạng hoạt động của máy cũng sẽ được hiển thị bằng màu sắc trên ứng dụng. Hơn thế, bạn còn có thể kiểm soát được toàn bộ quá trình hoạt động, lượng điện năng tiêu thụ, thời gian cần vệ sinh, bảo dưỡng máy… rất dễ dàng. Xem thêm: Hướng dẫn điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại đơn giản, tiện lợi.
  • Công nghệ J-Tech Inverter: Nhờ công nghệ này mà máy lạnh Sharp sẽ hoạt động êm ái, ít gây ra tiếng ồn, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Super Jet: Máy lạnh Sharp có thể giảm ngay 5 độ C chỉ trong 5 phút khi chế độ này được kích hoạt. Nhờ vậy người dùng có thể cảm nhận được hơi mát nhanh chóng hơn.
  • Công nghệ lọc và nâng cao chất lượng không khí Plasmacluster ION: Đây là một trong những công nghệ độc quyền của Sharp, góp phần nâng cao chất lượng không khí, tiêu diệt nấm mốc, ngăn chặn vi khuẩn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Xem chi tiết: Công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì và cách sử dụng.
  • Làm sạch tự động với chế độ Self Cleaning: Chức năng này sẽ giúp điều hòa Sharp tự động làm khô dàn lạnh nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, hạn chế sự sinh sôi, phát triển của nấm mốc. Nhờ vậy người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị.
  • Chế độ Baby Sleep dành riêng cho trẻ em: Chế độ này được kích hoạt sẽ giúp máy lạnh Sharp vận hành êm ái, nhẹ nhàng, đem lại không gian mát lạnh, dễ chịu để người dùng có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Chế độ ngủ đêm Best Sleep: Chế độ này sẽ giúp nhiệt độ giảm từ từ để bạn dễ chìm vào giấc ngủ, sau đó sẽ tự động tăng 1 đến 2 độ C so với nhiệt độ cài đặt và duy trì trong vòng 7 giờ để phù hợp hơn với nhiệt độ về khuya, giúp người dùng không bị quá lạnh.

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Xem thêm: So sánh máy lạnh, điều hòa Inverter và không Inverter: Nên mua loại nào?

Về khả năng tiết kiệm điện

Cả 2 dòng điều hòa Sharp và Casper đều được chú trọng về công nghệ tiết kiệm điện năng.

Điều hòa Casper trang bị chế độ Eco cùng công nghệ i-Saving giúp nhiệt độ cài đặt được điều chỉnh theo đường hình xoắn thay vì đường thẳng như truyền thống. Nhờ vậy, khi nhiệt độ phòng đạt tới mức cài đặt, máy nén sẽ giảm tần số hoạt động để tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Trong khi đó, công nghệ J-Tech Inverter kết hợp cùng cảm biến Eco được trang bị trên điều hòa Sharp giúp tăng khả năng làm lạnh nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp bạn tiết kiệm lên đến 65% lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Về độ bền

Nhờ dàn tản nhiệt được làm từ đồng mạ vàng nên điều hòa Casper được đánh giá khá cao về độ bền.

Trong khi đó, điều hòa Sharp cũng được đánh giá rất cao về độ bền. Dàn tản nhiệt của máy làm từ đồng cũng giúp thiết bị vận hành êm ái, bền bỉ, đồng thời hạn chế sự ăn mòn, tác hại của môi trường xung quanh nhằm nâng cao tuổi thọ.

Xem thêm: Cách chọn điều hòa, máy lạnh cho vùng biển đảm bảo bền bỉ, tuổi thọ cao

Về giá bán

Điều hòa Casper được đánh giá là thuộc phân khúc rẻ hơn so với điều hòa Sharp. Nếu so sánh những model cùng công suất thì máy lạnh Sharp thường đắt hơn máy lạnh Casper từ 1 - 2 triệu đồng.

Cụ thể bạn hãy tham khảo giá của từng dòng đang được bán tại META nhé:

Giá điều hòa Sharp

  • Giá điều hòa 1 chiều Sharp từ 6,5 - 14,5 triệu đồng.
  • Giá điều hòa 2 chiều Sharp từ 8,5 - 10,5 triệu đồng.

Giá điều hòa Casper

  • Giá điều hòa treo tường Casper 1 chiều dao động từ 5 - 16 triệu đồng.
  • Giá điều hòa treo tường Casper 2 chiều dao động từ 6 - 20 triệu đồng.
  • Giá điều hòa cây Casper dao động từ 20 - 37 triệu đồng.
  • Giá điều hòa âm trần Casper dao động từ 18 - 43 triệu đồng.
  • Giá điều hòa áp trần Casper dao động từ 20 - 38 triệu đồng.

Xem thêm: Báo giá điều hòa nhiệt độ, máy lạnh mới nhất 2024

Về bảo hành

Máy lạnh Sharp thường chỉ bảo hành trong vòng 1 năm, trong khi đó điều hòa Casper thường có chế độ bảo hành 3 năm dành cho máy và 5 năm dành cho dàn nóng.

Nên mua điều hòa Casper hay Sharp?

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Casper

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Ưu điểm của điều hòa Casper:

  • Mẫu mã đa dạng, bắt mắt, hiện đại.
  • Giá thành rẻ.
  • Được trang bị khá nhiều tính năng, công nghệ.
  • Có cơ chế đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ.
  • Vận hành êm, có độ bền tốt.

Nhược điểm của điều hòa Casper:

  • Công nghệ, tính năng của điều hòa Casper chỉ được đánh giá ở tầm trung, vẫn kém hơn hẳn các dòng điều hòa cao cấp khác.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 6 triệu tốt nhất 2024

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Sharp

so sánh điều hòa Casper và Sharp

Ưu điểm của điều hòa Sharp:

  • Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, lâu đời, nổi tiếng.
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cao cấp.
  • Có nhiều tính năng, công nghệ thông minh, vượt trội.
  • Mẫu mã đẹp.

Nhược điểm của điều hòa Sharp

  • Giá thành hơi cao so với các hãng điều hòa khác, ví dụ như Casper.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 10 triệu tốt nhất hiện nay

Kết luận: Nên mua máy lạnh Casper hay Sharp?

Cả 2 dòng điều hòa Casper và Sharp đều sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy nên, việc lựa chọn dòng điều hòa nào sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Theo kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, thích các sản phẩm máy lạnh với những công nghệ, tính năng hiện đại, thông minh thì bạn nên lựa chọn điều hòa Sharp.
  • Còn nếu bạn có kinh tế eo hẹp hơn, muốn sở hữu máy lạnh có các công nghệ, tính năng hiện đại nhưng chỉ ở tầm trung thì có thể lựa chọn máy lạnh Casper.

Xem thêm: Top 15 điều hòa, máy lạnh tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

Nên mua điều hòa Casper và Sharp ở đâu?

Hiện nay, thật dễ để bạn có thể mua được 2 dòng máy lạnh Casper và Sharp bởi cả 2 dòng sản phẩm này đều được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Thế nhưng để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng thì bạn nên tìm địa chỉ mua hàng uy tín, đáng tin cậy.

Cả máy lạnh Casper và Sharp hiện đều đang được bán tại META.vn với mức giá và chế độ bảo hành tốt, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm khi đưa ra lựa chọn.

Chính vì thế, nếu có nhu cầu mua điều hòa Casper, điều hòa Sharp hay các dòng điều hòa chính hãng, chất lượng khác, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những so sánh điều hòa Casper và Sharp trên đây sẽ giúp bạn phần nào dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua điều hòa, máy lạnh để sử dụng. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận