Cách sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo chi tiết nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
20/02/2024 1.026

Nồi chiên không dầu Hawonkoo (hay lò chiên không dầu Hawonkoo) là dòng nồi chiên không dầu được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Vậy cách sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu nhé!

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo

Các model nồi chiên không dầu Hawonkoo khác nhau sẽ được trang bị những tính năng khác nhau, tuy nhiên cách sử dụng tính năng giống nhau là tương tự nhau. Vì thế, dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-101 10 lít, các nồi chiên không dầu Hawonkoo khác thì bạn tham khảo và thực hiện tương tự.

Cấu tạo và bảng điều khiển nồi chiên không dầu Hawonkoo

Nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-101 có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm các bộ phận: Thân lò, lòng lò, cửa lò và bảng điều khiển.

Ngoài việc tìm hiểu cấu tạo, các bộ phận của nồi, bạn cần nắm được các ký hiệu trên bảng điều khiển của nồi để có thể sử dụng dễ dàng hơn. Bảng điều khiển của lò chiên không dầu Hawonkoo AFH-101 gồm các phím tính năng như sau:

  • Nút bật/tắt: Để bật thiết bị và kích hoạt chương trình nấu.
  • Vùng điều chỉnh nhiệt độ nấu nướng: Vùng này nằm ở phía bên trái của bảng điều khiển gồm các nút tăng/giảm nhiệt độ.
  • Vùng điều chỉnh thời gian nấu nướng: Vùng này nằm ở phía bên phải của bảng điều khiển gồm các nút tăng/giảm thời gian.
  • Vùng tùy chọn chế độ nấu nướng: Nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-101 được tích hợp 8 chương trình cài đặt sẵn là pizza, nướng bánh mì, nướng thịt, nướng cá, làm khoai tây chiên, sấy khô, nướng gia cầm, làm bánh.
  • Nút bật đèn: Để bật đèn chiếu trong khoang lò.
  • Nút hâm nóng: Nút kích hoạt chế độ hâm nóng.

Bảng điều khiển nồi chiên không dầu Hawonkoo

Hướng dẫn lắp đặt nồi chiên không dầu Hawonkoo

Nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-101 đi kèm các phụ kiện gồm khay nướng, vỉ nướng, tay cầm, xiên nướng gà, giỏ chiên, móc để bạn tiện chế biến các món ăn khác nhau.

Phụ kiện đi kèm của nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-101

Để nồi chiên không dầu hoạt động tốt, bạn cần lắp đặt các phụ kiện này đúng vị trí. Cụ thể như sau:

  • Thanh xiên quay: Đây là phụ kiện được dùng khi nướng gà hoặc cá. Thanh xiên quay gồm có 2 phần là phần xiên và phần trục. Sau khi đưa gà/cá vào trục xiên, bạn hãy vặn chốt ở trên thanh xiên để cố định thực phẩm. Sau đó, bạn đặt khớp vào chốt đen bên trong lòng lò.

Cách lắp thanh xiên của nồi chiên không dầu Hawonkoo

  • Lồng quay: Được sử dụng khi chiên khoai, sấy hoa quả. Để đưa thực phẩm vào trong lồng sấy, bạn chỉ cần xoay nắp theo chiều ngược kim đồng hồ để mở nắp ra rồi xoay theo chiều kim đồng hồ để đóng nắp lại. Sau khi đã cho thực phẩm vào lồng sấy, bạn dùng móc đi kèm để đưa lồng vào trong lòng lò. Bạn đặt 2 đầu của lồng vào vị trí núm đen bên trong lò rồi nhấn nút chốt cửa màu đỏ để điều chỉnh khớp với trục quay.

Cách lắp lồng quay của nồi chiên không dầu Hawonkoo

  • Khay nướng: Khay này được đặt ở bên dưới nồi chiên để hứng dầu thừa khi nướng.
  • Vỉ nướng: Được dùng để đặt thực phẩm lên trên khi nướng.

Cách lắp khay nướng và vỉ nướng của nồi chiên không dầu Hawonkoo

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo

  • Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn cần đảm bảo nồi chiên không dầu Hawonkoo này đã được lau sạch và khô ráo. Sau đó, bạn cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu và đậy cửa nồi lại.
  • Bước 2: Cắm điện cho nồi chiên không dầu. Lúc này, bạn sẽ thấy nút nguồn phát sáng. Bạn nhấn vào nút nguồn khoảng 3 giây để bảng điều khiển hiển thị.

Nhấn vào nút nguồn của nồi chiên không dầu Hawonkoo khoảng 3 giây để bảng điều khiển hiển thị

  • Bước 3: Khi màn hình hiển thị lên nó sẽ gợi ý cho bạn các chế độ nấu như khoai tây chiên, pizza, bánh mì, thịt gà, cá... Bạn nhấn chọn vào chế độ nào thì nồi chiên sẽ tự động gợi ý cho bạn thời gian và nhiệt độ chiên của chức năng đó.

Các chế độ nấu hiển thị trên bảng điều khiển của nồi chiên không dầu Hawonkoo

  • Bước 4: Để kích hoạt chương trình chiên nướng, bạn nhấn vào nút nguồn một lần nữa. Trong quá trình nấu, bạn cũng có thể thay đổi thời gian, nhiệt độ chiên sao cho phù hợp với nhu cầu chế biến món ăn của mình bằng cách nhấn vào dấu (+) và (-) ở hai bên (bên trái là nhiệt độ, bên phải là thời gian).

Để kích hoạt chương trình chiên nướng, bạn nhấn vào nút nguồn của nồi chiên không dầu Hawonkoo một lần nữa

Lưu ý: Cạnh nút nguồn có nút biểu tượng vòng tròn xoay, bạn có thể nhấn vào đó để lồng trong lò quay (dùng để chiên khoai tây, khoai lang...). Tính năng này sẽ giúp thực phẩm được tiếp xúc với nhiệt đều hơn. Ngoài ra, nếu muốn quan sát thực phẩm trong nồi chiên thì bạn hãy nhấn vào nút có biểu tượng chiếc đèn để đèn trong lò bật sáng.

Bạn có thể bật đèn hoặc quay lồng chiên khi sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo

Nếu muốn chuyển chế độ chiên nướng khác, bạn hãy nhấn vào phím tạm dừng rồi nhấn giữ nút này trong khoảng 3 giây cho tới khi màn hình điều khiển tắt hẳn. Sau đó, bạn nhấn vào nút nguồn để chọn lại chương trình nấu.

Cách chuyển chế độ nấu trên nồi chiên không dầu Hawonkoo

  • Bước 5: Trong quá trình chiên, nếu bạn muốn kiểm tra thực phẩm đã chín hay chưa thì có thể mở cửa lò ra. Khi đó, nồi chiên đang hoạt động sẽ tự động ngắt đến khi bạn đóng cửa lò lại thì lò sẽ hoạt động bình thường.

Nồi chiên không dầu Hawonkoo sẽ tự dừng hoạt động khi mở nắp nồi ra

  • Bước 6: Lò sẽ hoạt động cho đến khi hết khoảng thời gian đã cài đặt. Khi kết thúc lò sẽ phát ra tiếng bíp và màn hình hiển thị dòng chữ OFF. Nếu muốn tắt nồi chiên không dầu đột xuất, bạn hãy nhấn vào nút nguồn trong khoảng 3 - 5 giây.

Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo

Để nồi chiên không dầu Hawonkoo hoạt động hiệu quả và bền bỉ, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên chế biến quá nhiều thực phẩm trong 1 lần nấu để thức ăn nhanh chín và đồng đều.
  • Cần đảm bảo các bộ phận của nồi được lắp đúng cách trước khi cắm điện và sử dụng nồi.
  • Nên sử dụng nguồn điện áp ổn định, không kết nối chung với các thiết bị điện có công suất lớn khác.
  • Không nên để thiết bị hoạt động trong thời gian dài, tránh nồi bị quá tải, làm thức ăn không nóng. Nếu bạn để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi.
  • Nên chờ khoảng 30 phút cho nồi chiên nguội thì mới tiến hành vệ sinh nồi.

Trên đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Hawonkoo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua nồi chiên không dầu Hawonkoo hay các sản phẩm nồi chiên không dầu khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn nồi chiên không dầu bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận